4 Định hướng ngành nhà hàng năm 2018

Khi ngành công nghiệp nhà hàng tiếp tục gặp trở ngại và khó khăn trong năm nay, các chủ nhà hàng có thể mong đợi gì trong thời gian tới? Hãy cùng theo dõi các nguyên tố sẽ định hướng ngành công nghiệp nhà hàng năm 2018 để tìm được hướng đi đúng cho nhà hàng của bạn nhé!

Các quốc đảo châu Á

Sự tiến triển tiếp theo của xu hướng ẩm thực năm tới đến từ các món ăn từ các quốc đảo châu Á. Các nhà hàng, món ăn Philippines, hoặc chịu ảnh hưởng từ ẩm thực Indonesia, Malaysia và Singapore sẽ mọc lên “như nấm”. Các hương vị chua, cay đặc trưng từ các quốc đảo này chịu ảnh hưởng từ cả hương vị châu Á lục địa và Châu Âu, làm cho chúng trở nên vừa quen thuộc vừa kỳ lạ. Dự báo thực phẩm: Các thành phần như sambal và kaffir vime sẽ trở nên phổ biến hơn trong các menu. Các món ăn đường phố khác như cơm gà Hải Nam và laska…, cũng sẽ dần phổ biến hơn trong các thực đơn.

Gut check

Hiện tại, các thực phẩm không có chất gây dị ứng là xu hướng chủ đạo, nhưng các nhà hàng đang tiếp tục khám phá nhiều hơn thế: các món ăn đơn giản, thân thiện với dạ dày. Một số món ăn là sự kết hợp giữa các thành phần probiotic, prebiotic và chống viêm như nghệ, aloe, hạt lanh để cải thiện tiêu hóa. Và thay vì nhồi nhét cho thực khách các món ăn cháy cả dạ dày, các đầu bếp bắt đầu kết hợp hương vị của ớt với vị mặn, ngọt và vị khói để mang lại một hương vị phức tạp hơn.

Xu hướng Off-premise (mang về nhà tiêu thụ)

Hầu như không thể phủ nhận được sự hiện diện ngày càng phổ biến của xu hướng Off-premise (mang về nhà tiêu thụ). Các nhà hàng, quán ăn đang thay đổi các concept của mình cho phù hợp với việc giao hàng và take out. Mặc dù  công nghệ tiếp tục là một yếu tố hạn chế trong thành công của các nhà hàng hay quán ăn “only delivery”. Nhưng dự đoán trong tương lại các nhu cầu về công nghệ đều sẽ đáp ứng, đặc biệt khi có nhiều chuỗi dịch vụ đầy đủ hơn vào không gian đặt giả. Cạnh tranh ngày càng tăng từ các dịch vụ ăn uống và nhà hàng sẽ thúc đẩy sự đổi mới trong thực đơn của nhà hàng, chẳng hạn như giá cả sẽ thân thiện hơn và các bữa ăn sẽ luôn được giữ nóng hổi cho khách hàng.

Công nghệ chi phối mọi thứ

Công nghệ cho phép các nhà khai thác tăng khả năng khai thác dịch vụ đến một mức độ cao hơn: cá nhân hóa. Dữ liệu sẽ thúc đẩy hầu như mọi yếu tố trong hoạt động của nhà hàng, từ những tiếp thị đến từng khách hàng hoặc những gợi ý về menu…. Các nhà hàng mong muốn người tiêu dùng ngày càng cảm thấy thoải mái khi chia sẻ dữ liệu cá nhân của mình khi họ phát hiện ra lợi ích của dịch vụ cá nhân.