Những cạm bẫy khó tránh khi kinh doanh nhà hàng – cafe

Kinh doanh nhà hàng – café là một trong những hình thức khởi nghiệp phổ biến nhận được sự quan tâm nhiều nhất của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên đây không phải là cuộc hơi dành cho tất cả mọi người bởi nó chứa đầy bẫy phá sản nếu bạn không đủ tự tin và tỉnh táo.

Kinh doanh nhà hàng sẽ thấy nhiều cái lợi trước mắt

Khi bạn cùng bạn bè đến một quán ăn đông khách bất kì luôn nghĩ rằng chủ quán làm ăn phát đạt, từ đó cũng ngày sinh ý định kinh doanh nhà hàng hay quán café. Thế nhưng bạn đâu biết rằng họ là những nhân vật đã nổi tiếng và được truyền thông săn đón. Họ đã có một lực lượng khách hàng tiềm năng là những fan hâm mộ và vấn đề marketing này sẽ được giải quyết một cách nhanh gọn nhất.

Kinh doanh nhà hàng cũng chứa nhiều cạm bẫy thất bại

Nhiều người vẫn đánh giá thấp những khó khăn mà họ sẽ phải đối phải khi bắt tay vào kinh doanh nhà hàng hay quán café. Từ đó, họ luôn chủ quan, thêm sự không chuẩn bị kỹ lưỡng chiến lược cần thiết cho những rắc rối phát sinh trong những ngày đầu thành lập. Theo số liệu thống kê tại Mỹ có tới 60% quán café và nhà hàng độc lập thất bại trong những ngày đầu tiên khởi tạo và trong số đó có 10 %  gần như không có khả năng phục hồi lại.

Một vài cạm bẫy bạn có thể mắc phải khi kinh doanh nhà hàng – café thất bại

1.Quá tiết kiệm

Khi những quán ăn mới mở thường xảy ra tình trạng dư thừa thức ăn, các ông chủ thường xót xa khi vứt đi những sản phẩm thừa. Lo sợ trước thực trạng đó mà nhiều nhà hàng thường giữ lại những sản phẩm đó để trưng bày mà không mảy may đến vấn đề vệ sinh thực phẩm, tình trạng thực phẩm ôi thui sẽ khiến nhà hàng của bạn mất khách lập tức. Tiết kiệm sai cách cũng là con dao hai lưỡi tự giết chết đứa con tinh thần của bạn.

2.Bếp là vua

Đầu tư cho căn bếp là điều cần thiết và quan trọng thế nhưng bạn thật sự sai lầm khi cho rằng việc chế biến đồ ăn sẽ quan trọng hơn thái độ phục vụ thân thiện của nhân viên nhà hàng.

3.Thái độ phục vụ kém

Nhà hàng hay quán café không chỉ phục vụ đồ ăn mà đến đây khách hàng cũng muốn sự thoải mái, thân thuộc điều đó đồi hỏi từ quản lý đến nhân viên nhà hàng luôn tôn trọng khách, được đào tạo chuyên nghiệm và bài bản hơn.

4.Tập trung quá nhiều vào lợi nhuận

Khi mới bắt tay vào kinh doanh nhà hàng bạn thường lo lắng đến vấn đề lợi nhuận đầu tiên và quên mất việc xây dựng những mối quan hệ bền vững. Họ quên mất rằng khách hàng luôn muốn được phục vụ những dịch vụ tốt và thoải mái nhất và khi họ chỉ khăng khăng đến vấn đề lợi nhuận sẽ quên mất những khách hàng đó sẵn sang bỏ bạn đi nếu chất lượng đồ ăn cũng như nhân viên tồi.

Hy vọng những những gì chúng tôi lưu ý trên bạn sẽ nắm bắt được và tránh khỏi những sai lầm, thoái khỏi những cạm bẫy khi bắt tay khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng – café.

Chúc các bạn thành công!