Theo báo cáo của Reuters, vào ngày 31 tháng 10, Panasonic Holdings cho biết lợi nhuận hoạt động của công ty con Panasonic Energy trong quý vừa qua đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào sự gia tăng doanh số của hệ thống lưu trữ năng lượng cho trung tâm dữ liệu bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu trong lĩnh vực pin ô tô.
Trong quý tài chính thứ hai này (từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2024), mặc dù lợi nhuận từ mảng pin ô tô đã giảm, lợi nhuận hoạt động của Panasonic Energy vẫn đạt 32.7 tỷ yên (tương đương khoảng 213.82 triệu USD); doanh thu giảm từ 238.4 tỷ yên trong cùng kỳ năm trước xuống 218.5 tỷ yên. Tuy nhiên, Panasonic Holdings vẫn duy trì dự đoán lợi nhuận hoạt động cả năm cho mảng pin ô tô ở mức 109 tỷ yên.
Panasonic Energy cho biết họ đang nỗ lực đối phó với sự sụt giảm doanh số tại thị trường Nhật Bản, cũng như chi phí phát triển khách hàng gia tăng, và chi phí tại nhà máy ở Kansas của Mỹ và nhà máy ở Wakayama, Nhật Bản cũng đã tăng trong quý vừa qua. Tháng trước, Panasonic Energy thông báo nhà máy ở Wakayama đã hoàn thành công tác chuẩn bị để sản xuất hàng loạt pin 4680, nhằm giúp các nhà sản xuất ô tô gia tăng quãng đường đi của xe điện và sử dụng ít pin hơn để đạt được cùng một dung lượng gói pin. Được biết, khách hàng của công ty bao gồm các nhà sản xuất ô tô như Tesla.
Panasonic Energy đang thúc đẩy sự tăng trưởng tại thị trường Bắc Mỹ, không chỉ xây dựng nhà máy thứ hai tại Kansas (dự kiến bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2025) mà còn có một nhà máy khác tại Nevada để cung cấp pin cho Tesla.
Đối thủ cạnh tranh của Panasonic Energy, LG Energy Solution, đã tuyên bố vào đầu tuần này rằng họ có cái nhìn bảo thủ về sự tăng trưởng doanh thu trong năm tới do nhu cầu thị trường xe điện đang chậm lại.