Hyzon khởi động sản xuất xe tải sử dụng pin nhiên liệu

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông nước ngoài, xe tải sử dụng pin nhiên liệu 200 kilowatt cấp 8 của Hyzon đang được sản xuất tại nhà máy ở Bắc Carolina. Hơn nữa, công ty Mỹ này cũng chuẩn bị công bố một thông tin khác trong vài tuần tới.

Fontaine Modification sẽ lắp ráp xe tải pin nhiên liệu Hyzon tại nhà máy ở Charlotte, Bắc Carolina. Hyzon sẽ cung cấp các bộ phụ kiện cần thiết cho hệ thống pin nhiên liệu, cụm pin và hệ thống lưu trữ hydro.

Xe Hyzon HyHD8-200 có công suất đầu ra tối đa 450 kilowatt (công suất liên tục 275 kilowatt), với khoảng cách hoạt động lên tới 350 dặm (khoảng 560 km). Công ty cho biết, mẫu xe này có thể hoàn thành việc tiếp nhiên liệu hydro ở áp suất 350 bar trong 15 phút. Nó cũng được trang bị cụm pin có dung lượng 110 kilowatt giờ, có thể mang theo tối đa 50 kilogram hydro. Vì Hyzon chỉ cung cấp hệ thống pin nhiên liệu, nên chassis của xe được sử dụng từ Freightliner Cascadia Day Cab 116 hoặc 126 Day Cab P4.

Hyzon khởi động sản xuất xe tải pin nhiên liệu

Hyzon CEO Parker Meeks cho biết: “Hôm nay đánh dấu một chương mới trong ngành công nghiệp nặng ‘khó giảm carbon’, và Hyzon đã thiết lập tiêu chuẩn cho một giải pháp thay thế xe tải diesel hiệu suất cao, không phát thải. Xe FCET 200 kilowatt cấp 8 của chúng tôi là kết quả của nhiều năm nghiên cứu thiết kế, và hôm nay chúng tôi tự hào thông báo rằng nó đã chuyển hóa từ nguyên mẫu thành phương tiện có thể được sản xuất hàng loạt, cho phép các nhà điều hành đội xe giảm phát thải mà không hy sinh sức mạnh, khoảng cách hoạt động hoặc độ tin cậy.”

Hơn nữa, Hyzon cho biết công ty đã sẵn sàng công bố trong vài tuần tới việc bắt đầu “sản xuất hệ thống pin nhiên liệu đơn nhất 200 kilowatt độc đáo tại nhà máy Bolingbrook”. Hyzon cho biết đây là “hệ thống pin nhiên liệu đơn nhất trên 200 kilowatt đầu tiên được đưa vào sản xuất hàng loạt” trên thị trường hiện tại.

Hệ thống FCS được công bố lần đầu tiên vào năm 2022. So với hệ thống 120 kilowatt, hệ thống này có thể tăng khoảng cách hoạt động lên 20% mỗi kilogram hydro, do đó giảm đáng kể tổng chi phí sở hữu của xe tải sử dụng pin nhiên liệu hydro. Hơn nữa, do hệ thống 200 kilowatt chỉ cần một stack thay vì hai, thể tích và trọng lượng giảm khoảng 30%, chi phí cũng giảm 25%. Ngoài ra, công ty cũng cho biết hệ thống mới có yêu cầu bảo trì thấp hơn.