Mitsubishi cân nhắc phát hành phiên bản điện của Colt, sẽ sử dụng nền tảng của Renault.

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài, từ góc độ kinh tế, liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi có vẻ đang ngày càng xa cách. Tuy nhiên, từ góc độ sản phẩm, sự hợp tác giữa ba bên dường như vẫn tiếp tục. Mitsubishi Motors đang lên kế hoạch ra mắt mẫu xe điện hoàn toàn mới của Colt, được trang bị công nghệ của Renault.

Các phương tiện truyền thông Pháp báo cáo rằng, thế hệ thứ tám của Colt dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2027 dưới dạng mẫu xe điện hoàn toàn (BEV), với nền tảng công nghệ dựa trên Renault 5 E-Tech Electric. Nền tảng này đã sản sinh ra các mẫu xe như Alpine A290 và mẫu Nissan Micra mới.

Trong nhiều năm qua, các công ty ô tô Nhật Bản không còn tự phát triển các mẫu xe cho thị trường châu Âu. Vào năm 2020, Mitsubishi thậm chí đã thông báo sẽ hoàn toàn rút khỏi châu Âu vào năm 2022, nhưng sau đó đã thay đổi quyết định.

Mitsubishi Motors cân nhắc phát hành phiên bản điện của Colt, sẽ sử dụng nền tảng của Renault

Nguồn hình ảnh: Mitsubishi Motors

Tuy nhiên, sau đó, các mẫu xe Mitsubishi bán trên thị trường châu Âu đều được xây dựng trên nền tảng của Renault và được sản xuất tại nhà máy Renault ở châu Âu. Renault sẽ thực hiện các tùy chỉnh khác nhau cho thương hiệu Mitsubishi: Mitsubishi ASX thực chất là phiên bản đổi nhãn của Renault Captur, và cả hai đều được sản xuất tại nhà máy ở Tây Ban Nha. Mẫu Colt thế hệ thứ bảy hiện đang bán ra cũng được xây dựng trên nền tảng Renault Clio, và hai mẫu xe này đều được sản xuất trên cùng một dây chuyền tại nhà máy Bursa, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, theo các phương tiện truyền thông Pháp, trên thế hệ thứ tám sắp ra mắt của Colt, Mitsubishi sẽ không còn sử dụng nền tảng cơ sở Clio của Renault, lý do là Renault cố ý tránh việc trang bị hệ thống truyền động điện cho Clio để tránh cạnh tranh nội bộ với Renault 5 E-Tech. Do Mitsubishi cần một mẫu xe điện nhỏ, nên công ty ô tô Nhật Bản rất có thể sẽ chuyển sang sử dụng Renault 5 làm nền tảng công nghệ.

Nissan đã thiết kế một thân xe độc lập cho mẫu Micra mới tại trung tâm thiết kế châu Âu, và dự định sẽ định hình vị trí của nó có chút khác biệt so với Renault 5; trong khi đó, về phía Mitsubishi, mức độ cải tiến của Colt và tính khác biệt với Renault 5 dường như vẫn chưa được xác định hoàn toàn. Tuy nhiên, giống như Micra, công nghệ truyền động của Colt rất có thể sẽ giữ nguyên, với dự kiến cung cấp hai tùy chọn dung lượng pin 40 kilowatt-giờ và 52 kilowatt-giờ.

Trước đó, một mẫu xe điện khác của Mitsubishi đã được công bố sẽ sử dụng nền tảng của Renault: mẫu SUV Eclipse Cross thế hệ mới sắp ra mắt vào tháng 9, thực tế là phiên bản đổi nhãn của Renault Scenic E-Tech Electric, Eclipse Cross sẽ được sản xuất tại nhà máy Renault ở Pháp trên nền tảng AmpR Medium.