Theo các phương tiện truyền thông, sau khi niêm yết không lâu, nhà sản xuất xe máy điện Ấn Độ Ola Electric Mobility đã ra mắt một loạt xe máy điện hoàn toàn mới vào ngày 15 tháng 8 tại Ấn Độ, nhằm thâm nhập vào thị trường xe hai bánh lớn thứ hai thế giới với các phân khúc chưa được khai thác.
Xe hai bánh điện ở Ấn Độ hầu như chỉ là xe tay ga, còn xe máy điện có giá cao chỉ chiếm 1% tổng doanh số xe hai bánh điện trong nước.
Do người tiêu dùng Ấn Độ rất nhạy cảm với giá cả, các nhà sản xuất xe máy điện quy mô nhỏ như Revolt và Ultraviolette Automotive (được đầu tư bởi nhà sản xuất xe hai bánh Ấn Độ TVS và doanh nghiệp chip Qualcomm) đang gặp khó khăn trên thị trường với doanh số thấp.
Nguồn ảnh: OlaElectric
Ola Electric đã ra mắt ba mẫu xe máy điện và tuyên bố rằng phiên bản cơ bản “Roadster X” có thể di chuyển 200 km (khoảng 124,27 dặm) chỉ với một lần sạc. Công ty cho biết tại buổi ra mắt rằng phiên bản “Roadster Pro” còn sở hữu hệ thống hỗ trợ lái nâng cao và công nghệ trí tuệ nhân tạo internet.
Nhờ vào mạng lưới sạc xe điện rộng lớn, xe máy điện đã đạt được thành công lớn trên thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, chi phí ban đầu cao và lo ngại về phạm vi hoạt động vẫn là rào cản cho sự tăng trưởng ở các thị trường khác.
Dữ liệu do chính phủ Ấn Độ công bố cho thấy, vào tháng 7, Ola Electric chiếm 39% doanh số xe điện hai bánh tại Ấn Độ. Tính đến năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2024, doanh thu của công ty đã tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn chưa có lãi.
Vào tháng 4 năm nay, sau khi chính phủ Ấn Độ giảm trợ cấp cho xe điện, Ola Electric đã giảm giá các phiên bản xe tay ga điện rẻ nhất của mình để thúc đẩy doanh số. Ngoài ra, công ty cũng hy vọng sẽ giảm chi phí trong năm tới bằng cách sử dụng pin tự sản xuất.
Chủ tịch Ola Electric, Bhavish Aggarwal, đã cho biết với giới truyền thông rằng, như một phần trong mục tiêu sinh lợi của mình, công ty còn có kế hoạch chiết xuất kim loại được sử dụng trong pin trong nội bộ trong 3-4 năm tới.