FAW-VW ký kết hợp đồng với khu phát triển kinh tế Tianjin, dự kiến sản xuất hai mẫu xe điện nền tảng CMP vào năm 2027.

Ngày 4 tháng 6, FAW-Volkswagen đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác dự án xe năng lượng mới với chính phủ Khu phát triển kinh tế Tianjin. Theo biên bản ghi nhớ, hai mẫu xe năng lượng mới dựa trên nền tảng CMP hoàn toàn mới của Tập đoàn Volkswagen sẽ được đưa vào sản xuất tại chi nhánh Tianjin của FAW-Volkswagen vào năm 2027.

Theo các báo cáo trước đó, tại triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra vào tháng 4 năm nay, thương hiệu Volkswagen của FAW-Volkswagen đã ra mắt mẫu xe ý tưởng đầu tiên trên nền tảng CMP – ID.AURA, được phát triển đặc biệt cho thị trường Trung Quốc.

FAW-Volkswagen và Khu phát triển kinh tế Tianjin ký kết, sản xuất hai mẫu xe năng lượng mới trên nền tảng CMP vào năm 2027

Nguồn ảnh: Volkswagen

Theo FAW-Volkswagen, nền tảng CMP của Volkswagen được phát triển tự chủ với “tốc độ Trung Quốc”, tạo ra sản phẩm nhất quán cho khách hàng tôn trọng công nghệ tại Trung Quốc, có khả năng tăng tốc độ từ nghiên cứu và phát triển cho đến khi ra mắt sản phẩm lên hơn 30%, phù hợp cho các mẫu xe điện hoàn toàn và xe hybrid sạc điện. Cấu trúc điện tử CEA dành riêng cho Trung Quốc có thể giảm 30% các đơn vị điều khiển, hòa quyện liền mạch với nhiều công nghệ như khoang điều khiển trí tuệ nhân tạo, hệ thống hỗ trợ lái thông minh và cập nhật firmware qua mạng (OTA), sẽ được ứng dụng trên các mẫu xe hoàn toàn mới MEB và CMP từ năm 2026.

Cũng đáng chú ý, vào tháng 5 năm nay, FAW-Volkswagen công bố rằng họ đang thực hiện điều chỉnh tổ chức liên quan đến các thương hiệu Volkswagen và Jetta, trong đó thương hiệu Volkswagen của FAW-Volkswagen là mảng được điều chỉnh trọng điểm.

Cụ thể, thương hiệu Volkswagen của FAW-Volkswagen sẽ thành lập bộ phận quản lý sản phẩm và bộ phận vận hành khách hàng, đồng thời củng cố chức năng của bộ phận tiếp thị. Nhiệm vụ cốt lõi của bộ phận quản lý sản phẩm là nắm bắt nhu cầu của khách hàng và từ đó ra mắt các sản phẩm đáp ứng nhu cầu đó. Bắt đầu từ đây, bộ phận quản lý sản phẩm sẽ dẫn dắt quy hoạch sản phẩm, phát triển, sản xuất và đảm bảo chất lượng. Bộ phận vận hành khách hàng sẽ hợp tác với các điểm bán, tập trung vào việc cải thiện chất lượng trải nghiệm của khách hàng trong toàn bộ chu kỳ dịch vụ. Bộ phận tiếp thị sẽ làm việc chặt chẽ với các nhóm khu vực và đối tác đại lý, nhằm giúp người dùng dễ dàng, chính xác và rõ ràng tiếp cận thông tin sản phẩm cần thiết.