Công ty Jiyao Tongxing công bố kế hoạch chiến lược, thu hút sự chú ý vào năng lực sản xuất và mô hình khám phá pin.

Gần đây, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn Geely, đồng thời là CEO của Jiyyao Transportation, Trịnh Tân đã tiết lộ kế hoạch chiến lược quan trọng trong vài năm tới của Jiyyao Transportation, liên quan đến quy hoạch năng lực pin và đổi mới mô hình kinh doanh, thu hút sự chú ý rộng rãi trong và ngoài ngành.

Về quy hoạch năng lực pin, Trịnh Tân đã khẳng định rằng đến năm 2027, Jiyyao Transportation dự kiến đạt quy mô năng lực pin 70GWh. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã tiến hành quy hoạch từ trước, dự kiến xây dựng 8 cơ sở sản xuất tại Tông Lô, Khu Châu, Kiến Hồ, Giang Châu, Thượng Nhiêu, Ứng Đàm, Ninh Quốc và Tào Trang. Các cơ sở sản xuất này phân bố ở những khu vực khác nhau, có thể xem xét nhiều yếu tố như điều kiện tài nguyên địa phương, tình hình hỗ trợ ngành và sự thuận tiện trong vận chuyển logistics. Thông qua việc thiết lập nhiều cơ sở sản xuất, Jiyyao Transportation có thể phủ sóng hiệu quả hơn nhu cầu thị trường tại các khu vực khác nhau, giảm chi phí vận chuyển sản phẩm và đồng thời tận dụng lợi thế về chính sách và môi trường ngành nghề tại từng địa phương, đạt được hiệu quả sản xuất cao.

Jiyyao Transportation công bố kế hoạch chiến lược, thu hút sự chú ý với năng lực pin và khám phá mô hình

Năng lực pin 70GWh là một cột mốc quan trọng trong lĩnh vực pin đối với Jiyyao Transportation, giúp nâng cao sức cạnh tranh của công ty trên thị trường, cung cấp bảo đảm cung ứng pin đầy đủ cho các ngành liên quan.

Về đổi mới mô hình kinh doanh, Jiyyao Transportation đang hướng đến mô hình chia tách pin và xe và mô hình thay pin, đồng thời dự định thiết lập ngân hàng pin. Mô hình chia tách pin và xe cho phép bán pin và xe riêng biệt, người tiêu dùng khi mua xe không cần phải trả toàn bộ chi phí pin mà có thể lựa chọn hình thức thuê pin. Mô hình này giảm chi phí mua sắm cho người tiêu dùng, giúp họ dễ dàng hơn trong việc gia nhập thị trường xe điện. Đồng thời, người tiêu dùng cũng có thể linh hoạt lựa chọn phương thức và thời gian sử dụng, thay thế pin dựa trên nhu cầu thực tế của bản thân, tăng cường sự tiện lợi và tiết kiệm.

Mô hình thay pin là một phần hỗ trợ quan trọng cho mô hình chia tách pin và xe. Bằng cách xây dựng mạng lưới trạm thay pin, người tiêu dùng có thể nhanh chóng thay pin trong thời gian ngắn, tránh được sự bất tiện do việc sạc lâu, cải thiện đáng kể hiệu quả sử dụng xe điện. Điều này rất hấp dẫn đối với những người dùng có tần suất sử dụng phương tiện cao và nhạy cảm với thời gian.

Ngân hàng pin mà Jiyyao Transportation dự định thiết lập sẽ đóng vai trò then chốt trong mô hình chia tách pin và xe cũng như mô hình thay pin. Ngân hàng pin sẽ chịu trách nhiệm cho việc mua sắm, lưu trữ, bảo trì và quản lý pin. Thông qua điều hành quy mô lớn, ngân hàng pin có thể giảm chi phí sử dụng pin, nâng cao hiệu quả và độ an toàn của việc sử dụng pin. Ngoài ra, ngân hàng pin còn có thể thực hiện tái sử dụng và thu hồi pin, thúc đẩy việc tái sử dụng tài nguyên, giảm thiểu tác động đến môi trường.

Tuy nhiên, các kế hoạch chiến lược của Jiyyao Transportation cũng phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình thực hiện. Ví dụ, trong việc xây dựng năng lực pin, cần có sự đầu tư tài chính lớn và hỗ trợ công nghệ để đảm bảo việc xây dựng và vận hành hiệu quả các cơ sở sản xuất. Trong đổi mới mô hình kinh doanh, mô hình chia tách pin và xe cũng cần thiết lập một mạng lưới trạm thay pin và hệ thống dịch vụ hoàn chỉnh, điều này yêu cầu sự phối hợp hợp tác với nhiều bên để giải quyết các vấn đề như tiêu chuẩn công nghệ và phân chia lợi ích. Hoạt động của ngân hàng pin cũng cần thiết lập cơ chế quản lý khoa học hợp lý, đảm bảo chất lượng và an toàn của pin.

Tổng quan lại, kế hoạch chiến lược vừa công bố của Jiyyao Transportation đã chỉ ra hướng đi cho sự phát triển trong tương lai. Việc quy hoạch năng lực pin và đổi mới mô hình kinh doanh không chỉ mang lại cơ hội phát triển mà còn đặt ra nhiều thách thức cho công ty. Trong tương lai, liệu Jiyyao Transportation có thể thành công thực hiện các mục tiêu quy hoạch này hay không vẫn còn chờ thời gian kiểm chứng.