Theo tin từ phương tiện truyền thông nước ngoài, mặc dù Audi dự định kéo dài chu kỳ bán hàng của các mẫu xe động cơ đốt trong (ICE), nhưng điều này sẽ không ảnh hưởng đến chiến lược điện hóa của họ. Audi sẽ phát hành một mẫu xe cấp thấp, định vị tương tự như phiên bản động cơ xăng A3, mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau.
Giám đốc điều hành Audi, Gernot Döllner, đã tiết lộ thông tin này trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Đức. Döllner cho biết mẫu xe sắp ra mắt là một “xe điện cùng phân khúc với A3”. Ông cũng tiết lộ rằng chiếc xe điện này sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Ingolstadt và dự kiến sẽ đi vào sản xuất vào năm 2026.
Mẫu Audi A3 hiện tại được phát hành vào năm 2020, dựa trên nền tảng MQB, và đã trải qua một cuộc cải tiến giữa chu kỳ vào năm 2024. Điều này có nghĩa là chiếc xe điện chưa được đặt tên của Audi (có thể mang tên A2 E-tron hoặc A3 E-tron) sẽ được bán như một mẫu xe độc lập, chứ không phải thay thế A3 hiện có.
Nguồn hình ảnh: Audi
Dựa trên thời gian phát hành, mẫu xe điện compact này có thể sẽ được xây dựng trên nền tảng MEB hiện có, nền tảng này đã được sử dụng cho Audi Q4 e-tron và toàn bộ dòng xe ID của Volkswagen. Nền tảng điện thoại dành riêng mới SSP được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2028 hoặc 2029, và vào thời điểm đó, thế hệ Golf thứ chín của Volkswagen và các mẫu xe điện tương lai như T-Roc, Skoda Octavia và Cupra Leon sẽ sử dụng nền tảng này.
Mẫu xe điện mới của Audi rất có thể sẽ có thiết kế kiểu xe hatchback năm cửa, vì ở châu Âu, xe năm cửa được ưa chuộng hơn so với sedan bốn cửa. Ngoài ra, Audi cũng có thể ra mắt một mẫu crossover nhỏ tương tự như A3 AllStreet. Bất kể hình dạng cuối cùng như thế nào, xe điện này dự kiến sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Audi, đồng thời được trang bị nội thất công nghệ cao và có phạm vi hoạt động cạnh tranh.
Xe điện mới của Audi có thể sẽ là mẫu xe chị em với Volkswagen ID.2, mẫu xe cũng sẽ được sản xuất vào năm 2026. Nếu đúng như vậy, giá bán của mẫu xe điện Audi sẽ cao hơn một chút so với ID.2, mẫu xe này có giá dưới 25.000 euro.
Do tốc độ phổ biến của xe điện thấp hơn mong đợi, cạnh tranh trên thị trường gay gắt cùng với sự không chắc chắn về chính trị, Audi đang trải qua giai đoạn khó khăn. Gần đây, thương hiệu này đã tuyên bố kế hoạch cắt giảm 7.500 nhân viên tại Đức trước năm 2029.