Bảng xếp hạng doanh số tuần thứ hai của tháng 12: ZeroRun tăng 18% lần đầu vượt mốc 10.000 xe, Deep Blue lần đầu vào top 3 lực lượng mới.

Sau khi trải qua sự sụt giảm doanh số trong tuần đầu tiên, trong tuần thứ hai của tháng 12 (từ 9 đến 15 tháng 12), doanh số của các thương hiệu điện năng mới đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Doanh số của bốn thương hiệu tân lực lý tưởng, Zero Run, Deep Blue và Zhijie đã đạt mức cao kỷ lục hàng tuần. Trong đó, doanh số của Lý tưởng lần đầu tiên vượt mốc 14.000 xe, giữ vị trí đầu bảng trong các thương hiệu tân lực, doanh số của Zero Run tăng 18% so với tuần trước, lần đầu tiên vượt 10.000 xe và liên tục giành vị trí á quân trong 2 tuần.

Nhờ vào sự bán chạy liên tục của S07 và S05, doanh số của Deep Blue đã tăng 13% so với tuần trước, lần đầu tiên vượt mốc 7.000 xe và lần đầu tiên lọt vào top ba trong danh sách các thương hiệu tân lực.

Doanh số của BYD tăng hơn 15% so với tuần trước, một lần nữa vượt 90.000 xe, đạt 97.800 xe. Nếu theo đà tăng trưởng này, doanh số hàng tuần của BYD có khả năng tái vượt mốc 100.000 xe. Doanh số của Tesla lại sụt giảm 16%, bị Wuling vượt qua, khiến vị trí của họ rớt xuống thứ ba.

Nhờ vào sự góp mặt của Starwish và Geometry (dự đoán), doanh số của Galaxy đã tăng gần 90% so với tuần trước, lần đầu tiên lọt vào top 5 thương hiệu điện năng mới, trong khi Geely không còn nằm trong danh sách.

▍Danh sách thương hiệu tân lực: Zero Run lần đầu tiên vượt 10.000 xe, Deep Blue lần đầu tiến vào top ba.

Bảng doanh số tuần thứ hai tháng 12: Zero Run tăng 18% lần đầu vượt 10.000 xe, Deep Blue lần đầu vào top ba thương hiệu tân lực

Trong danh sách thương hiệu tân lực, các thương hiệu Lý tưởng, Zero Run, Deep Blue và Zhijie đã tạo nên mức cao kỷ lục mới.

Nhờ vào sự gia tăng ổn định doanh số của Lý tưởng L6, doanh số hàng tuần của Lý tưởng lần đầu tiên vượt mốc 14.000 xe, tăng 12% so với tuần trước, giữ vững vị trí đầu bảng trong danh sách thương hiệu tân lực; doanh số tuần của Zero Run lần đầu vượt 10.000 xe, tăng 18% so với tuần trước, đã giành vị trí á quân trong hai tuần liên tiếp.

Không chỉ vậy, Deep Blue cũng đã đạt được những bước đột phá đáng kể, với doanh số hàng tuần lần đầu vượt mốc 7.000 xe, tăng 13% so với tuần trước, tiếp tục vượt qua Xiaopeng và lần đầu tiên vào top ba thương hiệu tân lực. Thành công này chủ yếu nhờ vào sự bán chạy của hai mẫu xe S07 và S05.

Với một mẫu xe duy nhất, Xiaomi có doanh số hàng tuần tăng 7.4%, đạt 5.800 xe, vượt qua Jikrypton và đứng ở vị trí thứ sáu.

Sau khi doanh số tuần đầu tháng 12 giảm 13%, trong tuần thứ hai, khi doanh số của tất cả các thương hiệu tân lực tăng, doanh số của Jikrypton lại tiếp tục giảm. Trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 15 tháng 12, toàn bộ mẫu xe của Jikrypton đã giới thiệu các quyền lợi mua xe không cần trả trước và không tính lãi suất, và mẫu mới Jikrypton X 2025 có giá khởi điểm thấp nhất chỉ 135.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, mặc dù đã có những chính sách ưu đãi này, doanh số của Jikrypton vẫn giảm.

Mặc dù doanh số của Jikrypton trong hai tuần đầu tháng 12 đã giảm, nhưng theo dữ liệu lịch sử và phân tích xu hướng thị trường, dự đoán doanh số của Jikrypton trong tuần thứ ba của tháng 12 sẽ có dấu hiệu hồi phục.

Nio có doanh số tuần tăng mạnh nhất gần 19%, đạt 4.400 xe, giữ vững vị trí thứ tám; nhờ vào mức tăng cao của doanh số R7, doanh số của Zhijie tiếp tục tăng, trong tuần thứ hai của tháng 12 doanh số tăng 3% so với tuần trước, đạt 3.400 xe, tạo kỷ lục mới, giữ vị trí thứ chín.

▍Danh sách thương hiệu điện năng: Galaxy lần đầu vào top 5, Chery tiếp tục có mặt.

Bảng doanh số tuần thứ hai tháng 12: Zero Run tăng 18% lần đầu vượt 10.000 xe, Deep Blue lần đầu vào top ba thương hiệu tân lực

Doanh số hàng tuần của BYD một lần nữa vượt mốc 90.000 xe, tăng 15% so với tuần trước, giữ vững vị trí đầu bảng thương hiệu điện năng. Nhờ vào sự ổn định tăng trưởng doanh số của Hongguang MINIEV và Bingo, doanh số hàng tuần của Wuling đã tăng 1.9% đạt 21.800 xe, và một lần nữa vượt qua Tesla để giành vị trí á quân.

Sau khi doanh số tuần đầu tháng 12 tăng mạnh 17%, doanh số tuần thứ hai của Tesla lại giảm 16%, khiến vị trí giảm xuống thứ ba.

Đáng chú ý, doanh số của Galaxy đã tăng 89.7% so với tuần trước, lần đầu tiên lọt vào top 5, trong khi Geely đã rớt khỏi danh sách. Sự gia tăng doanh số của Galaxy lần này được cho là nhờ vào doanh số của Starwish và Geometry.

Nhờ vào sự tăng trưởng dần dần của doanh số Aion RT và Aion V, doanh số của Aion cũng đã phục hồi, trong tuần thứ hai của tháng 12 doanh số tăng 13% đạt 7.800 xe. Vị trí của Aion đã nâng lên thứ bảy.

Doanh số của Chery đạt 6.900 xe, một lần nữa có mặt trong danh sách. Thành công này chủ yếu nhờ vào hiệu suất thị trường nổi bật của các mẫu xe như Chery Fengyun và Shanhai.

▍Danh sách thương hiệu hạng sang: BMW, Cadillac, Lexus tăng mạnh trên 20%.

Bảng doanh số tuần thứ hai tháng 12: Zero Run tăng 18% lần đầu vượt 10.000 xe, Deep Blue lần đầu vào top ba thương hiệu tân lực

Trong danh sách thương hiệu hạng sang, doanh số của BMW, Cadillac và Lexus đều có sự tăng trưởng mạnh mẽ trên 20%. Trong đó, BMW 8-Series hiện đang thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn ở một số khu vực, mức giảm tối đa lên tới 294.000 nhân dân tệ, giá khởi điểm thấp nhất giảm xuống còn 714.000 nhân dân tệ; BMW iX có mức giảm cao nhất đạt 325.000 nhân dân tệ, giá khởi điểm đã giảm xuống còn 421.900 nhân dân tệ.

Cadillac XT5 hiện cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi, mức giảm tối đa lên tới 134.000 nhân dân tệ, giá khởi điểm tối thiểu là 265.900 nhân dân tệ; Cadillac XT6 đang thực hiện chương trình khuyến mãi lớn ở một số thị trường, mức giảm tối đa lên đến 100.000 nhân dân tệ, giá khởi điểm tối thiểu là 349.900 nhân dân tệ.

Chỉ có Tesla và Jikrypton là có sự sụt giảm doanh số so với tuần trước, trong đó Tesla giảm 16%, nhưng vẫn giữ vị trí đầu bảng trong danh sách thương hiệu hạng sang; doanh số của Jikrypton giảm 3.7%, giữ vị trí thứ bảy.

Còn nửa tháng nữa tới năm 2025, các thương hiệu lớn đang nỗ lực giành lấy thị phần, một số thương hiệu xe hạng sang thậm chí đang triển khai các chương trình giảm giá lớn để thu hút người tiêu dùng. Có thể thấy trong hai tuần tới, các thương hiệu lớn, đặc biệt là các thương hiệu xe hạng sang, sẽ thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hơn để đạt được mục tiêu doanh số cuối năm.