Tháng 4, nhờ vào doanh số bán hàng vượt trội của mẫu B10, Leaping đã đạt hơn 40,000 xe, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng 2 tháng liên tiếp. Doanh số của Xiaopeng tiếp tục tăng, đạt 35,000 xe trong tháng 4, vượt qua Ideal để giành vị trí á quân; trong khi đó, Ideal giai đoạn chuyển đổi sản phẩm đã giảm 7.5% so với tháng trước, rơi xuống vị trí thứ ba.
Doanh số NIO tăng mạnh 59% so với tháng trước, vượt qua Deep Blue và đứng ở vị trí thứ bảy. Tuy nhiên, doanh số của Aion, Deep Blue và Extreme Kr đều giảm hơn 10%. Doanh số của Xiaomi cũng giảm hơn 4%, tụt xuống vị trí thứ sáu.
Tính đến thời điểm viết bài, Wuling chưa công bố doanh số tháng 4. Tuy nhiên, các đơn đặt hàng cho M8 và M9 vẫn tiếp tục tăng cao. Đơn đặt hàng cho M8 đã vượt qua 60,000 chiếc, trong khi M9 đã vượt 40,000 chiếc. Dự đoán doanh số tháng 4 có thể vượt qua 30,000 chiếc.
▍Leaping lập kỷ lục mới với hơn 40,000 xe, NIO tăng 59%
Trong tháng 4, doanh số giao hàng của Leaping đã đạt 41,039 chiếc, tăng hơn 173% so với năm trước. Tính từ tháng 1 đến tháng 4, tổng số xe được giao của Leaping đạt 128,591 chiếc, tăng 165.6%.
Hiện tại, Leaping đã trở thành một ngôi sao đen mạnh mẽ trong số các thương hiệu nội địa. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này phần lớn nhờ vào việc ra mắt các mẫu B series.
Mẫu Leaping B10 đã ra mắt vào ngày 10 tháng 4 với giá hướng dẫn 99,800 tệ, chỉ sau nửa tháng đã có hơn 10,000 chiếc được giao. Đồng thời, trong triển lãm ô tô Thượng Hải, mẫu B01 của dòng B series toàn cầu đã ra mắt và sẽ mở bán trước vào tháng 6, chính thức ra mắt vào tháng 7.
Với các dòng B series liên tiếp ra mắt, doanh số của Leaping sẽ tiếp tục tăng cao.
Doanh số giao hàng của NIO trong tháng 4 đạt 23,900 chiếc, tăng 53% so với năm trước và 58.9% so với tháng trước. Trong đó, doanh số của thương hiệu NIO đạt 19,300 chiếc, thương hiệu Life Dao đạt 4,400 chiếc.
Tính đến nay, NIO đã giao tổng cộng 737,600 chiếc mới. Trong đó, thương hiệu NIO giao tổng cộng 697,400 chiếc và thương hiệu Life Dao giao tổng cộng 39,900 chiếc.
NIO đạt được kết quả này là nhờ vào chính sách ưu đãi mua xe phát động vào tháng 4. Vào ngày 3 tháng 4, NIO đã giới thiệu quyền lợi “5 năm đổi pin miễn phí” cùng kế hoạch tài chính với 20% đặt cọc và 5 năm không lãi suất.
Đáng chú ý, Firefly đã ra mắt vào ngày 19 tháng 4 và bắt đầu giao hàng vào ngày 29 tháng 4. Trong khi đó, mẫu L90 của Life Dao lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm ô tô Thượng Hải và sẽ được ra mắt vào quý 3. Rõ ràng, cả hai sẽ là nguồn doanh thu tăng trưởng cho NIO trong thời gian tới.
▍Xiaopeng vượt qua Ideal, trở lại top ba
Doanh số giao hàng của Xiaopeng trong tháng 4 đạt 35,045 chiếc, tăng 273% so với cùng kỳ năm trước và tăng 6% so với tháng trước. Xiaopeng nhấn mạnh, đây là công ty xe điện duy nhất trong 6 tháng qua giao hàng vượt qua 30,000 chiếc.
Cụ thể, mẫu MONA M03 của Xiaopeng ra mắt sau 8 tháng đã giao hơn 100,000 chiếc, trong khi mẫu P7+ ra mắt được 5 tháng, vừa hoàn thành giao hàng 50,000 chiếc. Từ tháng 1 đến tháng 4, tổng số xe Xiaopeng giao được đạt 129,053 chiếc, tăng 313%. Tháng 4, doanh số của Xiaopeng đã vượt qua cột mốc 700,000 chiếc.
Tháng 4, Xiaopeng đã cho ra mắt hai mẫu xe mới – mẫu P7+ siêu dài phạm vi và mẫu X9 2025. Trong đó, mẫu X9 2025 chỉ sau 7 ngày ra mắt đã đạt được 6,000 đơn đặt hàng, lập kỷ lục trong lĩnh vực MPV điện thuần.
Trong tháng 4, Ideal đã giao 33,939 chiếc, tăng 31.6% so với năm trước. Tuy nhiên, so với doanh số 36,674 chiếc trong tháng 3, đã có sự giảm sút nhất định. Tính đến ngày 30 tháng 4 năm 2025, tổng số xe giao của Ideal là 1,260,675 chiếc.
Về mặt bố trí sản phẩm, các mẫu bản nâng cấp thông minh MEGA Ultra, đặc biệt MEGA Home và phiên bản nâng cấp thông minh L6 của Ideal đã được giới thiệu tại triển lãm ô tô Thượng Hải. Trong khi đó, vào ngày 8 tháng 5, phiên bản thông minh L series mới sẽ ra mắt.
Trước đó, L series của Ideal đã tích lũy được một lượng lớn người dùng và tiếng tăm tốt trên thị trường. Ví dụ, L6 chỉ trong vòng một năm sau khi ra mắt đã giao gần 250,000 chiếc. Sự nâng cấp trong phiên bản thông minh lần này, đặc biệt là về phần cứng lái tự động, có khả năng duy trì sức hấp dẫn trong doanh số. Với việc Ideal cho ra mắt nhiều mẫu xe nâng cấp trong thời gian tới, cộng với sức hấp dẫn từ việc nâng cấp sản phẩm, doanh số của Ideal có thể đạt trên 40,000 chiếc một lần nữa.
▍Aion, Deep Blue giảm mạnh hơn 17%
Tháng 4, tổng doanh số của GAC Aion đạt 28,301 chiếc, giảm 17% so với tháng trước, đứng ở vị trí thứ năm. Mẫu UT của Aion được kỳ vọng không mang lại sự cải thiện đáng kể về doanh số cho Aion.
Tuy nhiên, vào ngày 29 tháng 4, phiên bản 2025 của GAC Aion AION UT 330 đã ra mắt, có thể đem lại cơ hội phục hồi doanh số cho Aion. Phiên bản 330 có một cấu hình đơn, với giá 73,800 tệ và kèm theo gói quà trị giá 25,000 tệ, kèm theo các quyền lợi khác như 0 đặt cọc và ngày trả góp thấp tới 54 tệ. Những khách hàng đặt hàng trong dịp lễ Lao động cũng sẽ có cơ hội nhận quà giá trị.
Việc liệu phiên bản AION UT 330 có thể giúp Aion phục hồi doanh số ở các tháng tiếp theo, đáng được chú ý.
Doanh số của Deep Blue trong tháng 4 đạt 20,138 chiếc, tăng 58% so với năm trước nhưng giảm 17% so với tháng trước. Hiện tại, Deep Blue đang trong giai đoạn chuyển đổi sản phẩm quan trọng, một số mẫu xe đang ở thời điểm cần nâng cấp.
Mẫu SUV sang trọng mới Deep Blue S09 đã bắt đầu nhận đặt hàng, với mức giá dự kiến từ 239,900 tệ đến 309,900 tệ. Một điểm nổi bật của mẫu xe này là nó sẽ được trang bị hệ thống HarmonySpace 5 do Huawei cung cấp. Với định vị sản phẩm cao cấp và các tính năng công nghệ, S09 có thể mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho thương hiệu trong thị trường năng lượng tái tạo cao cấp.
▍Extreme Fox, Avita và Lantu duy trì doanh số trên 10,000 chiếc
Trong tháng 4, doanh số của Extreme Fox đạt 13,018 chiếc, không thay đổi so với tháng 3. Tổng doanh số từ tháng 1 đến tháng 4 của toàn bộ dòng sản phẩm đạt 31,642 chiếc, tăng 235%, duy trì đà tăng trưởng nhanh kể từ đầu năm 2024.
Về hiệu suất mẫu xe cụ thể, Extreme Fox Koala MPV đã trở thành điểm tăng trưởng chính trong doanh số từ tháng 1 đến tháng 4. Mẫu xe này đã giao 11,842 chiếc trong giai đoạn này, chiếm 37.4% doanh số tổng thể, trong đó doanh số tháng 3 đạt 3,307 chiếc, tăng 2588.62%, và tháng 4 dự kiến vượt qua 3,500 chiếc.
Mẫu xe chủ lực khác, Alpha T5, đã giao 8,765 chiếc trong 4 tháng đầu năm, tăng 312%. Mẫu xe này được trang bị hệ thống sạc siêu cao 800V, có thể bổ sung năng lượng 300km chỉ trong 15 phút và giá khởi điểm đã giảm xuống 139,800 tệ.
Doanh số của Avita trong tháng 4 đạt 11,681 chiếc, tăng 122.6%, lập kỷ lục mới. Mẫu Avita 06 vừa ra mắt đã nhanh chóng tăng lượng giao hàng, chỉ sau 48 giờ đã đạt 12,536 đơn đặt hàng. Các mẫu đang bán cũng liên tục được làm mới và nâng cấp, Avita 07 bản thử nghiệm đã ra mắt; Avita 11 phiên bản nâng cấp cũng được ra mắt, với phiên bản hiệu suất đầu tiên – Knight phiên bản tối, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.
Đồng thời, Avita sẽ trở thành một trong những thương hiệu đầu tiên được trang bị hệ thống ADS 4.0 của Huawei, trong đó Avita 06 sẽ được trang bị trước tiên vào quý 3, các mẫu Avita 11, 12, 07 cũng sẽ được hoàn thành kế hoạch nâng cấp vào quý này.
Trong tháng 4, doanh số của Lantu đã vượt quá 10,000 chiếc, tăng 150%. Tổng doanh số từ tháng 1 đến tháng 4 của Lantu đạt 36,053 chiếc, tăng 77%, cho thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ.
Về hiệu suất của các mẫu cụ thể, tất cả bốn mẫu xe bán chạy của Lantu đều có doanh số tăng. Trong đó, mẫu Lantu Dreamer, flagship MPV của thương hiệu, đã giao 3,500 chiếc trong tháng 4, tăng 120% so với năm trước, chiếm 35% tổng doanh số của thương hiệu.
Mẫu xe chủ lực khác, Lantu FREE, đã giao 3,200 chiếc trong tháng 4, tăng 98%. Đáng chú ý, mẫu Lantu FREE+ mới sẽ mở bán trước vào tháng 6 năm 2025, mẫu xe này sẽ lần đầu tiên trang bị hệ thống lái thông minh cao cấp ADS 4.0 của Huawei cùng với Harmony Space 5.0. Ngoài ra, các mẫu Lantu Zhi Yin và Lantu Zhui Guang lần lượt giao 2,000 chiếc và 1,319 chiếc trong tháng 4, tăng 85% và 70%.
CEO của Lantu, Lu Fang, cho biết: “Năm 2025 sẽ là ‘năm bứt phá toàn cầu’ của Lantu. Chúng tôi sẽ thông qua ‘smart driving của Huawei và bố trí toàn cầu’ để tái định nghĩa tiêu chuẩn giá trị trong thị trường năng lượng tái tạo cao cấp.”