Doanh số hàng năm của xe điện Ford Mustang Mach-E lần đầu tiên vượt qua phiên bản chạy xăng.

Theo báo cáo của “Tin tức ô tô Mỹ”, vào năm 2024, doanh số hàng năm của mẫu xe điện Mustang Mach-E thuộc Ford đã lần đầu tiên vượt qua doanh số của mẫu Mustang chạy bằng xăng.

Doanh số hàng năm của Ford Mustang Mach-E lần đầu tiên vượt qua mẫu xe chạy bằng xăng

Dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu và dữ liệu của “Tin tức ô tô Mỹ” cho thấy, trong năm ngoái, lượng bàn giao của Mustang Mach-E đã tăng 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt 51.745 chiếc, trong khi doanh số của Mustang chạy bằng xăng đã giảm 9,5%, xuống còn 44.003 chiếc, mức thấp nhất trong ít nhất 20 năm qua. Đây là lần đầu tiên doanh số hàng năm của Mustang Mach-E vượt qua mẫu xe chạy bằng xăng kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2020.

Người phát ngôn của Ford, Said Deep, cho biết doanh số của Mustang chạy bằng xăng đã bị cản trở bởi một số vấn đề sản xuất, dẫn đến tình trạng cung cấp hạn chế. Tuy nhiên, công ty vẫn lạc quan về triển vọng của Mustang chạy bằng xăng. Deep trong một tuyên bố cho biết: “Chỉ dựa vào doanh số để đánh giá sự thành công của Mustang không hoàn toàn thể hiện sức hấp dẫn của phân khúc này. Đối với Ford, Mustang là một công việc có lãi và đầy sức sống.”

Quản lý thương hiệu Mustang, Joe Bellino, tiết lộ rằng mặc dù doanh số giảm, nhưng thị phần của Mustang trong phân khúc xe thể thao đã tăng khoảng 10 điểm phần trăm trong năm ngoái. Hơn nữa, nhờ các tín đồ sẵn sàng chi tiền cho phụ kiện và phiên bản đặc biệt, mẫu xe này vẫn có thể tạo ra lợi nhuận, và mức độ chấp nhận của thị trường đối với mô hình thế hệ thứ bảy ra mắt năm 2023 là “tương đối mạnh”.

Bellino cho biết: “Chúng tôi cảm thấy hài lòng với tình trạng hiện tại của Mustang, và thật sự, chúng tôi rất hài lòng với hướng phát triển tương lai của Mustang. Nó là một phần quan trọng trong công việc của chúng tôi và sẽ tiếp tục là một phần của công việc này.”

Trong năm 2023, Ford đã ra mắt mẫu xe Mach-E Rally tập trung vào hiệu suất off-road, mở rộng danh mục sản phẩm của Mach-E. Đầu năm ngoái, Ford đã tăng cường các chính sách khuyến khích cho mẫu xe này, sau đó doanh số đã bắt đầu tăng vọt. Vào tháng 10 năm ngoái, Ford đã cung cấp miễn phí trạm sạc gia đình và dịch vụ lắp đặt cho người tiêu dùng Mỹ mua xe điện của mình,进一步刺激了电动汽车的销量。

Trong khi đó, danh mục sản phẩm của Mustang truyền thống cũng sẽ nhanh chóng được mở rộng. Ford đã thông báo cho một số đại lý vào năm ngoái về kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm, và đã trình bày nhiều phiên bản, bao gồm sedan bốn cửa và xe địa hình drive-hệ 4 bánh trong một cuộc họp kín với các đại lý.