Ngày 4 tháng 2, Volvo Cars công bố rằng doanh số toàn cầu của họ trong tháng 1 năm 2025 đã giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 50,820 xe. Mặc dù doanh số của các mô hình xe điện đã tăng trưởng tại tất cả các thị trường chính, nhưng sự sụt giảm doanh số toàn cầu chủ yếu do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở Trung Quốc.
Trong tháng 1 năm 2025, doanh số toàn cầu của các mẫu xe điện hóa của Volvo (bao gồm xe điện hoàn toàn và xe hybrid cắm điện) đã tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 22,398 xe, chiếm 44% tổng doanh số toàn cầu của công ty trong tháng này.
Cụ thể, doanh số toàn cầu của các mẫu xe điện hoàn toàn của Volvo trong tháng 1 đã tăng 5% so với năm trước, đạt 9,705 xe, chiếm 19% tổng doanh số toàn cầu của công ty trong tháng. Doanh số xe hybrid cắm điện đạt 12,693 xe, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Ngược lại, doanh số toàn cầu của các mẫu xe lai sử dụng động cơ đốt trong giảm 17%, xuống còn 28,422 xe.
Tính theo mẫu xe, trong tháng 1 năm 2025, Volvo XC60 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của công ty với 18,972 xe được bán ra (tháng 1 năm 2024 là 18,011 xe); tiếp theo là XC40/EX40 với tổng doanh số 8,736 xe (tháng 1 năm 2024 là 12,628 xe); XC90 đứng thứ ba với tổng doanh số 7,473 xe (tháng 1 năm 2024 là 8,167 xe).
Sau khi báo cáo trên được công bố, giá cổ phiếu của Volvo Cars giảm 2.61%, cao hơn mức giảm 0.6% của chỉ số tham chiếu Stockholm của Thụy Điển.
Trong năm 2024, doanh số toàn cầu của Volvo Cars đã tăng 8% so với năm trước, đạt 763,389 xe, mức cao kỷ lục. Đáng chú ý, doanh số toàn cầu của các mẫu xe điện hóa đã tăng 33% so với năm ngoái, đạt 352,787 xe, chiếm 46% tổng doanh số toàn cầu của công ty. Trong đó, doanh số của các mẫu xe điện hoàn toàn đạt 175,194 xe, tăng 54% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 23% tổng doanh số toàn cầu của công ty, cao hơn mức 16% của năm 2023. Doanh số xe hybrid cắm điện đạt 177,593 xe, tăng 16% so với năm trước.
Tại thị trường Trung Quốc, trong năm 2024, doanh số của Volvo Cars đạt 156,370 xe, giảm 8% so với năm trước. Tuy nhiên, doanh số của các mẫu xe điện hóa trong năm đó tại Trung Quốc đạt 15,766 xe, tăng nhẹ 3% so với năm trước.
Theo mẫu xe, trong năm 2024, Volvo XC60 là mẫu xe bán chạy nhất của công ty với 230,853 xe được bán ra; tiếp theo là XC40/EX40 với tổng doanh số 173,890 xe; XC90 đứng thứ ba với tổng doanh số 108,621 xe.