E tuần điểm | Zeekr sẽ hoàn toàn hợp nhất với Geely; Xiaomi Auto xin lỗi vào đêm khuya.

Tuần này, có những sự kiện lớn nào xảy ra trong thị trường xe điện?

Tin quan trọng! Geely sẽ hoàn toàn hợp nhất với Zeekr

Ngày 7 tháng 5, Geely Auto Holdings đã thông báo kế hoạch mua lại toàn bộ cổ phần đã phát hành của Zeekr Technology. Geely hiện nắm giữ khoảng 65,7% cổ phần của Zeekr, nếu giao dịch được hoàn tất, Zeekr sẽ hoàn toàn hợp nhất với Geely.

Điểm nhấn E tuần | Zeekr sẽ hoàn toàn hợp nhất với Geely; Xiaomi xin lỗi vào buổi đêm

Nguồn hình ảnh: Geely

Vào ngày 10 tháng 5 năm ngoái, Zeekr đã thành công niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán New York với mức giá phát hành là 21 USD. Tính đến ngày 6 tháng 5, giá đóng cửa cổ phiếu Zeekr tại Mỹ là 22,59 USD. Vào tháng 11 năm ngoái, Zeekr đã tích hợp Lynk & Co, thành lập Zeekr Technology Group, với mục tiêu xây dựng một tập đoàn xe điện cao cấp hàng đầu thế giới có sản lượng hàng triệu chiếc mỗi năm.

Chính thức cho biết, bước đi này là một phần quan trọng trong việc thực hiện “Tuyên ngôn Taizhou”, tập trung vào lĩnh vực chính trong ngành ô tô, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên, và tăng cường hợp tác thương hiệu, đồng thời củng cố khả năng cạnh tranh toàn cầu của Geely trong lĩnh vực ô tô điện thông minh.

Hiện tại, Geely sở hữu các thương hiệu khác nhau, bao gồm Zeekr, là thương hiệu xe điện cao cấp toàn cầu, Lynk & Co, là thương hiệu cao cấp về năng lượng mới toàn cầu, cũng như Geely Galaxy và China Star, là thương hiệu chính trên toàn cầu. Các thương hiệu này đang tìm kiếm sự phát triển hợp tác trong khi mở rộng thị phần, củng cố hợp tác trong công nghệ, sản phẩm, chuỗi cung ứng, sản xuất, tiếp thị và dịch vụ, mở rộng thị trường quốc tế, và tăng cường sức mạnh đổi mới công nghệ để kích thích hiệu ứng quy mô.

Trong tháng 4 năm nay, doanh số bán ô tô của Geely đạt 234.112 chiếc, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước, và doanh số bán hàng tháng liên tiếp vượt 200.000 chiếc trong 8 tháng; trong đó, doanh số xe điện số (bao gồm Geely, Lynk & Co, Zeekr) đạt 125.563 chiếc, tăng 144% so với năm trước, chiếm 54% tổng doanh số, doanh số và tỷ lệ thâm nhập đạt mức cao kỷ lục.

Chủ tịch của Geely Holding Group, Li Shufu, cho biết: “Đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường và môi trường kinh tế ngày càng phức tạp, chúng tôi sẽ ra quyết định theo thời điểm, theo tinh thần của ‘Tuyên ngôn Taizhou’, tiếp tục thúc đẩy sự hợp nhất trong hoạt động ô tô, quay trở lại một Geely, tích hợp lợi thế công nghệ, nâng cao khả năng đổi mới và khả năng sinh lợi, và tiếp tục tạo ra giá trị lâu dài, xây dựng một tập đoàn xe điện thông minh hàng đầu thế giới. Đồng thời, chúng tôi sẽ duy trì giao tiếp và hợp tác chặt chẽ với thị trường vốn Mỹ và quốc tế.”

Được biết, vào ngày 15 tháng 5, Geely sẽ tổ chức “Hội nghị công bố kết quả hoạt động quý I năm 2025”, để làm rõ hơn về sự phát triển kinh doanh mới nhất.

Nhận xét: Geely và Zeekr hoàn toàn hợp nhất, động thái này là bước đi quan trọng trong việc thực hiện chiến lược, chú trọng vào lĩnh vực chính, và tăng cường hợp tác, thể hiện quyết tâm củng cố khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực ô tô điện thông minh.

Tesla: Model 3 và Model Y mới có hơn 95% linh kiện sản xuất từ Trung Quốc

Ngày 6 tháng 5, Tesla đã công bố video trên Weibo chính thức, cho biết: “Mỗi chiếc Model 3 và Model Y mới đều có hơn 95% linh kiện được sản xuất tại Trung Quốc.”

Điểm nhấn E tuần | Zeekr sẽ hoàn toàn hợp nhất với Geely; Xiaomi xin lỗi vào buổi đêm

Nguồn hình ảnh: Chụp màn hình Weibo Tesla

Theo video, tỷ lệ nội địa hóa của Model 3 và Model Y mới sản xuất tại nhà máy Tesla ở Thượng Hải đã vượt quá 95%. Điều này có nghĩa là hơn 95% linh kiện của mỗi chiếc Model 3 và Model Y mới mà người tiêu dùng mua đều được sản xuất tại Trung Quốc.

Tesla cho biết, công ty hướng tới việc phát triển sản phẩm toàn cầu, đồng thời tích cực xây dựng chuỗi cung ứng địa phương. Dữ liệu chính thức cho thấy, tổng đầu tư nghiên cứu và phát triển của Tesla trong năm 2024 là 33,1 tỷ RMB, và đầu tư R&D trong quý I năm 2025 là 10,3 tỷ RMB.

Tesla tin rằng, sự đầu tư tâm huyết vào sản phẩm sẽ mang lại sự đảm bảo an toàn lớn nhất cho người dùng, để họ có thể trải nghiệm những chiếc Tesla đáng giá. Điều đó thể hiện bản sắc “Sản xuất thông minh Trung Quốc”.

Sau đó, phó giám đốc Tesla, Tao Lin đã chia sẻ lại video và cho biết rằng, người tiêu dùng trong nước có thể mua được Model 3/Y với giá thấp nhất toàn cầu, nhờ vào “Sản xuất thông minh Trung Quốc” của nhà máy Thượng Hải.

Tao Lin đã nói: “Tôi rất tự hào khi có thể cùng với hơn 400 đối tác chuỗi cung ứng trong nước, theo đuổi chất lượng tốt nhất, hiệu suất cao nhất và chi phí tối ưu nhất, để mang đến sản phẩm tốt nhất cho hàng triệu người dùng trong nước, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và Châu Âu; và tôi cũng tự hào rằng chúng tôi đã đưa được hơn 60 nhà cung cấp vào hệ thống thu mua toàn cầu của Tesla, giúp họ tiến ra thị trường quốc tế rộng lớn hơn.”

Cần lưu ý rằng, bộ pin lưu trữ lớn Megapack của Tesla sử dụng pin lithium phosphate sắt được nhập khẩu từ Trung Quốc. Do ảnh hưởng của chính sách thuế quan, có tin rằng kế hoạch vận chuyển các linh kiện của xe taxi không người lái Cybercab và xe tải điện Semi từ Trung Quốc sang Mỹ đã bị dừng lại.

Ngoài ra, trong tháng 4 năm nay, trang web chính thức của Tesla Trung Quốc cho biết, các mẫu xe Model S/X sẽ không còn cung cấp tùy chọn “đặt hàng mới” riêng, mà trong trang mẫu chỉ hiển thị nút “Xem xe có sẵn”. Bấm vào “Xem xe có sẵn” sẽ thấy một loạt thông tin mẫu xe. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Model Y và Model 3 vẫn còn hiển thị tùy chọn “Đặt hàng ngay”.

Theo tài liệu công khai, Tesla đã công bố lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên là 409 triệu USD, giảm 71% so với cùng kỳ năm trước. Các nhà phân tích chỉ ra rằng điều này chủ yếu là do lão hóa sản phẩm cũng như các hoạt động chính trị của Elon Musk dẫn đến doanh số toàn cầu suy giảm. Doanh thu tổng của công ty đã giảm 9,2% xuống còn 19,3 tỷ USD, trong đó doanh thu từ hoạt động ô tô giảm 20% xuống 12,9 tỷ USD.

Nhận xét: Tỷ lệ nội địa hóa cao tại nhà máy Tesla Thượng Hải thể hiện sức mạnh “Sản xuất thông minh Trung Quốc”, không chỉ giúp người tiêu dùng trong nước được sử dụng sản phẩm giá rẻ mà còn thúc đẩy chuỗi cung ứng trong nước ra toàn cầu, có ý nghĩa sâu sắc. Tuy nhiên, Tesla cũng phải đối mặt với các thách thức như lợi nhuận ròng giảm, điều chỉnh bố trí sản phẩm và hạn chế thuế quan, sự phát triển trong tương lai vẫn cần vượt qua nhiều khó khăn.

Xiaomi xin lỗi vào ban đêm về những tranh cãi liên quan đến chế độ xếp hạng SU7 Ultra

Vào tối ngày 7 tháng 5, Xiaomi đã phát hành thông cáo chính thức với tiêu đề “Trả lời các vấn đề mà mọi người quan tâm”, để phản hồi về vấn đề giới hạn công suất và nắp cap carbon kép của Xiaomi SU7 Ultra, đồng thời đã hai lần xin lỗi.

Điểm nhấn E tuần | Zeekr sẽ hoàn toàn hợp nhất với Geely; Xiaomi xin lỗi vào buổi đêm

Nguồn hình ảnh: Chụp màn hình Weibo của Xiaomi

Được biết, gần đây có một người dùng đã phản ánh rằng phiên bản 1.7.0 cập nhật của Xiaomi SU7 Ultra đã giới hạn công suất của xe, công suất tối đa 1548 mã lực đã bị khóa, người dùng cần đạt điểm số đua mới có thể mở khóa, nếu không chỉ có thể sử dụng khoảng 900 mã lực. Thông tin này đã gây ra phản ứng sôi nổi trong cộng đồng mạng.

Đối với vấn đề này, Xiaomi cho biết, trong phiên bản cập nhật trước đó, tính năng “chế độ xếp hạng” đã được thêm điều kiện mở khóa, gây phiền phức cho một số người dùng, về điều này, chúng tôi chân thành xin lỗi.

Sau khi nhận được phản hồi từ mọi người, chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng và đã tạm hoãn đợt cập nhật này. Đối với một số người dùng đã nâng cấp, chúng tôi sẽ giải quyết vấn đề trong phiên bản cập nhật tiếp theo. Chúng tôi đã bắt đầu phát triển và thử nghiệm phiên bản mới, dự kiến mất từ 4-8 tuần, thời gian cụ thể sẽ theo thông báo chính thức từ Xiaomi.

Xiaomi cũng cho biết, mục đích thiết kế của chúng tôi là nhằm đảm bảo an toàn khi lái xe tốt hơn, nhưng chưa đủ tham khảo ý kiến của mọi người, cũng chưa thực hiện tốt việc truyền thông về các chức năng liên quan, chúng tôi thừa nhận có những chỗ chưa hợp lý trong công việc của mình. Sự kiện lần này đã giúp chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng: bất kỳ cập nhật quan trọng nào liên quan đến trải nghiệm người dùng đều phải được xây dựng trên nền tảng giao tiếp đầy đủ. Chúng tôi sẽ thiết lập cơ chế thu thập ý kiến người dùng tốt hơn trong tương lai, lắng nghe đầy đủ ý kiến của người dùng. Xin cảm ơn sự hiểu biết và sự kiên nhẫn của bạn.

Ngoài ra, gần đây, mẫu xe SU7 Ultra đầu tiên được giao của Xiaomi cũng đã gây tranh cãi trên mạng.

Theo thông tin, một blogger đã sử dụng máy thổi gió để thổi vào nắp cap đã khoan lỗ, và kết quả cho thấy giấy ăn không phản ứng gì. Ngoài ra, một số chủ xe đã tự tháo dỡ và phát hiện rằng cái gọi là “hệ thống ống gió kép” bằng carbon không thể dẫn hiệu quả không khí đến hệ thống phanh và cũng không tạo được lực ép xuống.

Đối với vấn đề này, Xiaomi cho biết, trong kế hoạch sản xuất ban đầu, phiên bản sản xuất SU7 Ultra đã sở hữu hiệu suất tổng hợp đủ để chinh phục các đường đua chuyên nghiệp trong nước và Nurburgring, không có kế hoạch sản xuất nắp cap kép bằng carbon. Sau khi công bố kết quả của phiên bản thử nghiệm SU7 Ultra tại Nurburgring vào ngày 29 tháng 10 năm 2024, hiệu suất và kiểu dáng bên ngoài của phiên bản thử nghiệm đã nhận được phản ứng mạnh mẽ. Sau khi nghiên cứu và đánh giá tính khả thi kỹ thuật đầy đủ, quyết định đáp ứng nhu cầu người dùng, tái tạo thiết kế nắp cap khoan lỗ giống như bản thử nghiệm, với nhiều tùy chọn hình thức hơn cho người dùng.

Xiaomi cho biết, nắp cap bằng carbon kép không chỉ đáp ứng nhu cầu tái tạo kiểu dáng mà còn cung cấp một số chức năng dẫn khí ra ngoài và hỗ trợ làm mát khu vực động cơ. Chúng tôi xin lỗi vì đã không truyền đạt thông tin trước đây một cách rõ ràng, và sẽ thực hiện các biện pháp sau:

1. Đối với các đơn hàng chưa được giao, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ thay đổi thời gian giới hạn, có thể chuyển về nắp cap bằng nhôm.

2. Đối với những người đã nhận xe và đặt trước nắp cap bằng carbon kép trước khi kết thúc thời gian thay đổi giới hạn (trước 23h59 phút ngày 10 tháng 5), chúng tôi sẽ tặng 20.000 điểm để thể hiện thiện chí. Thông tin cụ thể vui lòng theo dõi thông tin chính thức tiếp theo của ứng dụng Xiaomi Auto.

Xiaomi cho biết, nắp cap bằng carbon kép có diện tích sử dụng tổng cộng là 1,73㎡, giúp toàn bộ xe nhẹ hơn 1,3 kg. Đồng thời, chúng tôi đã sử dụng phiên bản nắp cap bằng carbon kép SU7 Ultra trong tất cả các cuộc đua đường đua gần đây.

Ngoài ra, Xiaomi cũng đã giải thích cụ thể về dịch vụ thay đổi nắp cap SU7 Ultra và chính sách phát hành điểm thưởng. Họ cho biết, đối với các đơn đặt hàng không có sẵn của SU7 Ultra chưa giao và người dùng đang trong quy trình xuất hóa đơn, nếu bạn muốn chuyển từ nắp cap carbon kép sang nắp cap bằng nhôm, thời gian thay đổi sẽ bắt đầu từ 10h ngày 9 tháng 5 đến 23h59 phút ngày 10 tháng 5.

Tất cả những người đã chọn nắp cap bằng carbon kép (trước 23h59 phút ngày 10 tháng 5) sẽ nhận được 20.000 điểm. Đối với những người đã nhận xe, chúng tôi sẽ nhanh chóng phát hành điểm. Điểm sẽ được phát hành vào tài khoản Xiaomi mà bạn đã đặt hàng.

Cuối cùng, Xiaomi cho biết, việc thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến quyền lợi hiện tại của đơn hàng SU7 Ultra; nhưng sau khi việc thay đổi thành công, xe sẽ được lên kế hoạch sản xuất lại và thời gian giao hàng được tính từ thời điểm thay đổi thành công, không thể quay lại cấu hình và thứ tự giao hàng trước khi thay đổi.

Nhận xét: Xiaomi đã nhanh chóng phản hồi và xin lỗi về những tranh cãi liên quan đến SU7 Ultra, thể hiện sự quan tâm đến phản hồi của người dùng và thái độ tích cực trong việc giải quyết vấn đề. Sự kiện này đã phơi bày những thiếu sót của Xiaomi trong việc cập nhật chức năng sản phẩm và truyền thông thông tin, trong khi các biện pháp thay đổi, bồi thường mà họ đưa ra cũng thể hiện quyết tâm hoàn thiện trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa dịch vụ.

Bộ trưởng Indonesia: LG sẽ đầu tư thêm 1,7 tỷ USD vào nhà máy pin

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài, gần đây Bộ trưởng Đầu tư Indonesia, Rosan Roeslani cho biết, Tập đoàn LG của Hàn Quốc vẫn lạc quan về thị trường Indonesia và sẽ đầu tư thêm 1,7 tỷ USD vào nhà máy pin của mình tại Indonesia, đưa tổng vốn đầu tư của dự án lên 2,8 tỷ USD.

Roeslani đã thông báo trong một buổi họp báo rằng: “Cam kết đầu tư của LG vào Indonesia vẫn rất vững chắc, một ví dụ cụ thể là công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào sự phát triển của một nhà máy liên doanh sản xuất pin tại tỉnh Tây Java, Indonesia.”

Điểm nhấn E tuần | Zeekr sẽ hoàn toàn hợp nhất với Geely; Xiaomi xin lỗi vào buổi đêm

Nguồn hình ảnh: LG New Energy

Gần đây, Tập đoàn LG cũng cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư vào công ty liên doanh HLI Green Power, do LG New Energy và Tập đoàn Hyundai dẫn dắt.

HLI Green Power đã mở nhà máy sản xuất pin xe điện đầu tiên tại Indonesia vào đầu tháng 7 năm 2024, với công suất hàng năm là 10 GWh. Ngoài ra, Hyundai và LG New Energy cũng lên kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD cho giai đoạn 2 của nhà máy pin, nhằm tăng cường công suất pin của nhà máy thêm 20 GWh.

Trước khi Roeslani đưa ra các tuyên bố trên, LG New Energy của Hàn Quốc đã xác nhận rằng, do điều kiện thị trường và các yếu tố đầu tư, công ty đã rút khỏi một dự án liên doanh khác ở Indonesia. Dự án này liên quan đến chuỗi cung ứng pin cho xe điện, với tổng vốn đầu tư lên tới 142 nghìn tỷ rupee Indonesia (tương đương khoảng 8,46 tỷ USD).

Các nguồn tin cho biết, Tập đoàn LG đã quyết định rút lui khỏi dự án sau khi thương thảo với chính phủ Indonesia, nguyên nhân là tình hình ngành công nghiệp đã thay đổi và nhu cầu EV toàn cầu tạm thời chậm lại hoặc ngưng trệ.

Đối với thông tin trên, LG New Energy chưa ngay lập tức phản hồi yêu cầu bình luận.

Các cơ quan liên quan của Indonesia cho biết, công ty Zhejiang Huayou Cobalt của Trung Quốc sẽ thay thế LG New Energy tham gia vào dự án mà LG đã rút lui.

Indonesia sở hữu nguồn khoáng sản nickel lớn nhất thế giới, trong khi nickel là thành phần chính của pin. Nước này từ lâu đã sử dụng các nguồn tài nguyên này từ góc độ chiến lược để thu hút đầu tư từ ngành sản xuất hạ nguồn.

Chính sách của Indonesia yêu cầu các công ty chế biến khoáng sản trong nước thay vì xuất khẩu nguyên liệu thô, điều này gây áp lực cho các doanh nghiệp nước ngoài. Nếu các công ty nước ngoài muốn tiếp cận nguồn khoáng sản nickel của Indonesia, họ cần thành lập nhà máy sản xuất tại địa phương.

Mặc dù Tập đoàn LG đã rút lui khỏi một số dự án liên quan, nhưng chính phủ Indonesia khẳng định rằng động lực phát triển ngành công nghiệp xe điện của nước này sẽ không suy giảm, điều này cho thấy bất kể đối tác doanh nghiệp cụ thể là ai, Indonesia cam kết nâng cao vị trí của mình trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp.

Nhận xét: Đầu tư của Tập đoàn LG vào nhà máy pin ở Indonesia vừa có phần bổ sung vừa có sự rút bỏ, phản ánh sự phức tạp và biến động của môi trường toàn cầu trong ngành xe điện và sự điều chỉnh chiến lược đầu tư của doanh nghiệp. Indonesia với nguồn tài nguyên nickel phong phú đã thu hút vốn đầu tư nước ngoài, trong khi chính sách công nghiệp của nước này có cả mặt lợi và hại, quyết tâm phát triển ngành xe điện có thể tiếp tục định hình lại cấu trúc ngành công nghiệp năng lượng tái tạo trong khu vực.

Li Xiang đáp lại tin đồn “lương Li Xiang 639 triệu”: thực tế 2,66 triệu

Gần đây, một báo cáo trên mạng đã tổng hợp tình hình lương thưởng của các nhà quản lý tại các công ty xe trong nước cho năm 2024, trong đó thông tin về chủ tịch Li Xiang của Li Auto “lương hàng năm 6,39 tỷ nhân dân tệ” đã khiến rất nhiều người chú ý.

Cần biết rằng, lương của các chủ tịch công ty xe khác thường nằm trong khoảng triệu nhân dân tệ. Ví dụ, chủ tịch Xiaopeng Motors, He Xiaopeng có lương hàng năm 1,676 triệu nhân dân tệ; Chủ tịch Leap Motor, Zhu Jiangming nhận lương hàng năm 8,119 triệu nhân dân tệ. Lương của chủ tịch BYD Wang Chuanfu và chủ tịch Geely Li Shufu cũng đều dưới triệu nhân dân tệ.

Điểm nhấn E tuần | Zeekr sẽ hoàn toàn hợp nhất với Geely; Xiaomi xin lỗi vào buổi đêm

Nguồn hình ảnh: Chủ tịch Li Auto Li Xiang, nguồn: Li Auto

Lương cao của các nhà điều hành tương tự đều phổ biến trong khoảng cả triệu. Ví dụ, Giám đốc điều hành và Tổng giám đốc Li Auto, Ma Donghui, có lương 40,274 triệu nhân dân tệ và CFO Li Tie có lương 39,16 triệu nhân dân tệ. Lương của chủ tịch Geely, An Conghui, và CEO Guo Shengyue, cũng như CEO Geely Holding Group, Li Donghui đều nằm trong khoảng 10-30 triệu nhân dân tệ.

Vì vậy, lương 6 triệu nhân dân tệ của Li Xiang là rất nổi bật, thông tin này gây bão mạng với số đọc trên mạng xã hội Weibo vượt 57 triệu, và số lượng thảo luận vượt qua 10.000.

Đến tối ngày 7 tháng 5, Li Auto đã chính thức phản hồi về thông tin “lương hàng năm của Li Xiang 639 triệu”, cho biết lương thực tế chỉ là 2,665 triệu nhân dân tệ, bao gồm lương cơ bản, phụ cấp và phúc lợi hiện vật, nằm trong mức bình thường trong số các công ty xe.

Về khoản “639 triệu nhân dân tệ” được công bố trong báo cáo tài chính của Li Auto cho năm 2024, đó được coi là ghi nhận chi phí kế toán đặc biệt liên quan đến các quyền chọn cổ phiếu theo chuẩn mực kế toán Mỹ mà công ty áp dụng, không phải là thu nhập thực tế mà Li Xiang nhận được. Khoản phí này xuất phát từ kế hoạch khuyến khích cổ phiếu được thiết lập vào năm 2021. Li Auto cho biết, theo kế hoạch khuyến khích cổ phiếu, nếu Li Xiang muốn nhận được khoản phí khuyến khích này, không chỉ cần hoàn thành mục tiêu doanh số mà còn phải trả thêm 29,26 USD/ADS (Mỗi ADS của Mỹ tương đương với 2 cổ phiếu loại A trên Hong Kong, tỷ lệ 1:2, giá cổ phiếu hiện tại khoảng 26 USD/ADS).

Điểm nhấn E tuần | Zeekr sẽ hoàn toàn hợp nhất với Geely; Xiaomi xin lỗi vào buổi đêm

Nguồn hình ảnh: Li Auto

Vào ngày 7 tháng 5, giá cổ phiếu của Li Auto tại Mỹ đóng cửa ở mức 26,29 USD, tính theo đó, Li Xiang sẽ cần đầu tư trước 32,76 triệu USD (tương đương khoảng 237 triệu nhân dân tệ) để có được các khuyến khích cổ phiếu.

Dữ liệu báo cáo tài chính cho thấy, mức lương của Li Xiang trong năm 2022-2024 lần lượt là 1,566 triệu nhân dân tệ, 1,765 triệu nhân dân tệ và 2,665 triệu nhân dân tệ, có xu hướng tăng. Tuy nhiên, Li Xiang đã không nhận được khoản phí khuyến khích cổ phiếu trong năm 2022 và 2023.

Năm ngoái, doanh số bán hàng của Li Auto đã vượt 500.000 chiếc, đáp ứng điều kiện khuyến khích “cột mốc”, dẫn đến hơn 600 triệu nhân dân tệ được ghi nhận thành phí kích thích. Nhưng xét theo kế hoạch thực hiện cổ phiếu đã định, số tiền này không dễ để có được.

Nhận xét: “Chế tạo xe cần tốn tiền”. Báo cáo tài chính cho thấy, trong năm 2024, Li Auto đã đầu tư nghiên cứu và phát triển 11,1 tỷ RMB.