Geely Ngân Hà thách thức 1 triệu chiếc, độ khó có lớn không?

Đối với các hãng xe, cuối năm là một thời điểm hơi “mơ hồ”.

Một mặt, các hãng cần tổng kết quá khứ và báo cáo thành tích của mình vào cuối năm; mặt khác, họ cần đặt ra “lời hứa quân đội” vào đầu năm để tạo niềm tin cho thị trường và nguồn vốn, giúp họ tin tưởng vào khả năng đạt được những bước đột phá mới trong năm mới.

Cuối năm 2024, đối với hầu hết các thương hiệu ô tô thuộc tập đoàn Geely, tình hình tương đối “dễ thở”.

Dữ liệu cho thấy, trong năm 2024 vừa qua, tập đoàn Geely Holdings đã ghi nhận doanh số bán hàng toàn cầu vượt mốc 3,33 triệu chiếc, vượt xa doanh số 1,233 triệu chiếc của Great Wall và 2,604 triệu chiếc của Chery. Trong số đó, doanh số bán xe du lịch Geely (bao gồm Geely, Geely Galaxy, Lynk & Co, Zeekr) trong năm 2024 vượt hơn 2,17 triệu chiếc, hoàn thành mục tiêu doanh số bán hàng 2 triệu chiếc đã đề ra trước đó.

Chỉ riêng doanh số của xe du lịch Geely trong năm 2024 đã chiếm tới 65% trong tổng doanh số bán hàng của tập đoàn Geely Holdings. Điều này cho thấy sự đóng góp vô cùng quan trọng của dòng xe du lịch Geely cho tổng doanh số của tập đoàn.

Cần lưu ý rằng, trong báo cáo quý 1 năm 2024, Geely Motors đã thông báo tăng mục tiêu doanh số cả năm từ 1,9 triệu chiếc lên 2 triệu chiếc.

Dưới xu hướng thuận lợi này, Geely Holdings cũng đã xây dựng một “kế hoạch ba năm” cho tương lai: đến năm 2027, doanh số bán hàng toàn tập đoàn sẽ vượt quá 5 triệu chiếc. Trong năm 2025, mục tiêu doanh số của xe du lịch Geely được đặt ở mức 2,71 triệu chiếc, tăng 25% so với cùng kỳ. Trong đó, mục tiêu doanh số của các dòng xe năng lượng mới là 1,5 triệu chiếc, tức tỉ lệ thâm nhập thị trường năng lượng mới đạt trên 55%.

Trong kế hoạch đạt 2,71 triệu chiếc doanh số năm 2025, tập đoàn Geely đặt mục tiêu 2 triệu chiếc cho thương hiệu Geely và 1 triệu chiếc cho dòng xe Geely Galaxy.

Doanh số bán 1 triệu chiếc mỗi năm, điều này có thực sự khả thi cho Geely Galaxy không?

Geely “giao trọng trách” cho Galaxy.

Mới đầu năm 2025, tập đoàn Geely đã “không thể chờ đợi” để đưa ra các KPI mới cho Geely Galaxy.

Vào ngày 5 tháng 1, trong buổi phân tích “Tuyên ngôn Taizhou”, CEO tập đoàn Geely, ông Ngạn Gia Nguyệt, tuyên bố rằng mục tiêu của Geely Galaxy trong năm 2025 là thách thức 1 triệu chiếc.

Doanh số 1 triệu chiếc nghĩa là gì?

So sánh với doanh số toàn cầu vượt 3,33 triệu chiếc của tập đoàn Geely Holdings năm 2024, doanh số cả năm của Geely Galaxy trong năm 2025 sẽ chiếm khoảng một phần ba doanh số toàn cầu của tập đoàn Geely năm 2024.

Như đã đề cập trước đó, trong năm 2024, Great Wall đạt doanh số 1,233 triệu chiếc, doanh số của Geely Galaxy trong năm 2025 gần như “gánh vác” doanh số của Great Wall trong cả năm 2024.

Hơn nữa, trong năm 2024, doanh số của Geely Galaxy đạt 494,000 chiếc, tăng 80% so với năm trước, để đạt được 1 triệu chiếc trong năm nay, doanh số cần tăng hơn 100%.

Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng, tính đến hiện tại, Geely Galaxy chỉ mới thành lập được gần hai năm. Năm 2024 chỉ mới là năm bán hàng đầy đủ đầu tiên của Geely Galaxy.

Từ góc độ trên, dường như chỉ dựa vào một thương hiệu duy nhất là Geely Galaxy để đạt được doanh số toàn cầu như của một tập đoàn ô tô lớn đã tồn tại lâu năm như Great Wall trong chỉ một năm thì thực sự là “khó khăn”.

Tuy vậy, có thể hiểu được lý do tại sao Geely Motors lại đặt mục tiêu doanh số như vậy cho Geely Galaxy.

Cần phải làm rõ rằng, “tích hợp tài nguyên” đã thấm nhuần trong toàn bộ các thương hiệu ô tô thuộc tập đoàn Geely trong suốt năm 2024.

Bỏ qua việc hợp nhất với Zeekr và Lynk & Co gần đây, nhìn vào Geely Galaxy, vào tháng 10 năm ngoái, trong buổi lễ ra mắt Geely Xingyuan, ông Ngạn Gia Nguyệt đã công bố một thông tin quan trọng: Geometry chính thức được tích hợp vào Galaxy, và Geely New Energy sẽ tập trung vào việc xây dựng thương hiệu Galaxy, “GEOME” sẽ trở thành dòng xe thông minh cao cấp của Galaxy.

Geely Galaxy thách thức 1 triệu chiếc, mức độ khó khăn lớn hay không?

Trước đó, Phó Chủ tịch cấp cao của tập đoàn Geely, ông Dương Học Lương cũng đã đăng bài trên Weibo cho biết, kênh của Geometry đã được nâng cấp và hòa nhập vào Galaxy, kênh phân phối của Galaxy đã trở nên phong phú hơn và xuống sâu hơn.

Sự tích hợp giữa Geometry và Galaxy cũng đã được coi là phát súng đầu tiên trong chiến lược “tích hợp chiến lược” của Geely.

Vào tháng 9 năm 2024, Chủ tịch tập đoàn Geely, ông Lý Thư Phúc, đã tuyên bố rằng tập đoàn sẽ chuyển từ mở rộng chiến lược sang tập trung chiến lược và tích hợp chiến lược, dừng và chuyển hướng một số hoạt động kinh doanh, không mở rộng một cách mù quáng, đẩy mạnh sự tích hợp sâu sắc và hiệu quả của tài nguyên nội bộ, làm rõ các định vị thương hiệu, điều chỉnh quan hệ cổ đông, giảm xung đột lợi ích và đầu tư trùng lặp, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên.

Vậy, sự tích hợp giữa Geometry và Galaxy sẽ có tác động bao lớn đến Geely Galaxy? Geometry có thể có ích không?

Geometry có thể hỗ trợ nhiều bao nhiêu?

Geometry là một phần quan trọng trong việc khám phá của Geely trong lĩnh vực ô tô năng lượng mới, đặc biệt là xe điện.

Vào ngày 11 tháng 4 năm 2019, Geely đã ra mắt thương hiệu xe điện mới – Geometry tại Singapore, định vị là dòng xe điện cao cấp. Đồng thời, mẫu xe điện hiệu suất cao đầu tiên của Geometry, Geometry A, cũng được ra mắt và lúc đó giá thị trường toàn quốc sau khi giảm trợ cấp là 150,000-190,000 nhân dân tệ.

Theo thông tin, mẫu xe này được chế tạo dựa trên nền tảng năng lượng mới GE của Geely, được đánh giá là “Chiếc xe toàn cầu được sản xuất theo tiêu chuẩn toàn cầu”.

Theo báo cáo khi ra mắt mẫu xe, Geometry A có phạm vi hoạt động NEDC lần lượt là 500km và 410km với hai mẫu động cơ khác nhau, sử dụng pin lithium ba năng lượng cao 61.9kWh và 51.9kWh từ CATL. Trong số đó, mẫu xe tiêu chuẩn có khả năng sạc từ 30% đến 80% chỉ trong 0.5h, trong khi mẫu xe có phạm vi hoạt động dài có khả năng này trong 0.55h.

Về các tính năng lái thông minh, tất cả các mẫu Geometry A đều được trang bị hệ thống ESP thế hệ 9.3 từ Bosch và được trang bị hệ thống lái thông minh cấp L2 plus, trong đó hệ thống lái chủ động thông minh L2 plus sử dụng sự kết hợp giữa cảm biến và radar sóng milimet để làm cho hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB, hệ thống điều khiển hành trình thông minh tự động ACC S&G chính xác và an toàn hơn, có thể thực hiện chức năng đi theo xe và dừng tại khoảng tốc độ từ 0-150km/h, với phạm vi hoạt động NEDC đạt 500km.

Ngoài ra, so với các sản phẩm cùng phân khúc lúc đó, Geometry A đã tăng cường thêm cảm biến radar sóng milimet ở phía sau, có thể thực hiện tính năng cảnh báo va chạm phía sau RCW, cảnh báo mở cửa DOW, hệ thống giữ làn đường LKA, hệ thống phát hiện điểm mù BSD + hệ thống hỗ trợ chuyển làn LCA cùng với các tính năng khác đồng phân khúc hàng đầu hoặc độc quyền.

Trong giai đoạn trước, các đơn đặt hàng tiềm năng từ nước ngoài và thị trường Trung Quốc đều rất ấn tượng, Geely đã đặt nhiều kỳ vọng vào thương hiệu Geometry.

Thương hiệu Geometry đã có kế hoạch phát triển cho đến năm 2025. Theo kế hoạch đó, Geometry sẽ ra mắt hơn 10 mẫu xe điện mới vào năm 2025, bao gồm xe sedan, SUV và MPV; về mặt kênh phân phối và dịch vụ, thương hiệu Geometry cũng sẽ hoạt động độc lập, xây dựng hệ thống kênh riêng cho Geely New Energy.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội ô tô Trung Quốc, vào tháng 11 năm 2019, Geometry A đã xếp hạng thứ năm về doanh số xe du lịch năng lượng mới.

Geely Galaxy thách thức 1 triệu chiếc, mức độ khó khăn lớn hay không?

Tuy nhiên, thương hiệu Geometry không phải dễ dàng mà phát triển trong những ngày đầu.

Sau khi Geometry A ra mắt, Geely có chiến lược tiếp thị và bán hàng tương đối bảo thủ, không mở nhiều cửa hàng 4S riêng cho Geometry mà thay vào đó bán chung với xe chạy xăng ở các showroom, đồng thời việc định giá gần 200,000 nhân dân tệ cho Geometry A cũng không đủ hấp dẫn. Theo dữ liệu từ Hiệp hội ô tô Trung Quốc công bố, Geometry A chỉ bán được 12,000 chiếc vào năm 2019, thấp hơn so với 18,000 chiếc dự kiến ban đầu.

Sau đó, Geometry đã đẩy nhanh ra mắt các mẫu xe mới, bao gồm Geometry C, Geometry EX3 và Geometry E, nhưng một số mẫu xe này được xây dựng dựa trên “chuyển đổi điện” từ xe xăng, dẫn đến thiếu hụt về công nghệ và sức mạnh sản phẩm, dần dần mất lợi thế trong thị trường năng lượng mới cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Dữ liệu từ Hiệp hội công nghiệp ô tô Trung Quốc cho thấy, doanh số tích lũy của Geometry trong năm 2020 chỉ đạt 10,328 chiếc, thấp hơn 12,662 chiếc của năm 2019, giảm 18.4% so với năm trước.

Trong quá trình phát triển tiếp theo, Geely đã thực hiện một số điều chỉnh đối với thương hiệu Geometry, chẳng hạn như điều chỉnh giá cả và cấu hình của Geometry A, tăng cường khuyến mãi tại các điểm bán, Geometry EX3 cũng đã có một số sự hồi phục trong danh mục sản phẩm với ít đối thủ trong phân khúc.

Tuy nhiên, với sự gia tăng của thương hiệu Geely Galaxy, tập trung vào phân khúc giá từ 150,000 đến 250,000 nhân dân tệ, không gian sinh tồn của thương hiệu Geometry tiếp tục bị thu hẹp, dần dần mất đi ý nghĩa tồn tại độc lập của mình, ngày càng hoạt động nhiều hơn trong phân khúc dưới 100,000 nhân dân tệ.

Liệu Geometry có thể chỉ mãi chỉ “một bước lên cao rồi lùi xuống” không?

Geely Galaxy thách thức 1 triệu chiếc, mức độ khó khăn lớn hay không?

Cần lưu ý rằng, dữ liệu cho thấy, doanh số tích lũy của Geometry trong năm 2022 gần 150,000 chiếc, tăng gần 170%, vượt mục tiêu doanh số bán hàng năm.

Đến năm 2023, doanh số tổng cộng của Geometry là 191,346 chiếc, trong khi Geely Galaxy đạt 83,497 chiếc, Geometry gấp hơn 2 lần Geely Galaxy và tổng hai thương hiệu này đóng góp hơn 270,000 chiếc doanh số.

Theo thông tin, hiện Geometry có các mẫu xe bán chạy bao gồm Geometry A, Geometry G6, Geometry E Firefly, Geometry C, Geometry M6.

Nói cách khác, mặc dù thương hiệu Geometry đã trải qua nhiều khó khăn trong quá trình phát triển, nhưng cũng đã tích lũy được một số công nghệ năng lượng mới và cơ sở khách hàng.

Sau khi Geometry sát nhập vào Galaxy, theo kế hoạch, thương hiệu Galaxy sẽ tập trung vào thị trường năng lượng mới chủ đạo, và danh mục sản phẩm sẽ bao gồm các mẫu xe đa dạng từ cấp A0 đến cấp C, bao gồm sedan, SUV, MPV và nhiều loại xe năng lượng mới khác.

Geometry có khả năng tận dụng công nghệ điện hóa và thông minh hàng đầu của Galaxy, đạt được sự phát triển tốt hơn trên thị trường xe nhỏ cao cấp.

Galaxy sẽ giúp Geometry như thế nào?

Tóm lại, nhưng thực tế khi sâu hơn, còn rất nhiều lý do cần được giải thích chi tiết.

Nhìn chung các mẫu xe Geometry đang bán hiện nay, giá cả thường nằm dưới 200,000 nhân dân tệ, thậm chí có những mẫu đã hạ xuống dưới 100,000 nhân dân tệ. Chẳng hạn như Geometry E Firefly phiên bản Longteng, giá niêm yết chính thức là 59,800 nhân dân tệ, thấp hơn 10,000 nhân dân tệ so với mẫu xe cơ bản đang bán.

Vậy các mẫu xe dưới thương hiệu Geometry đang phải đối mặt với những “đối thủ” nào?

Trước hết, xem Geometry A, tra cứu thông tin trên một nền tảng ô tô tại Trung Quốc cho thấy, hiện mẫu xe này có giá cao nhất là 178,800 nhân dân tệ.

Geely Galaxy thách thức 1 triệu chiếc, mức độ khó khăn lớn hay không?

Trong cùng phân khúc giá với các mẫu xe điện có phiên bản Buick E5 Pioneer, với giá niêm yết là 169,900 nhân dân tệ, trang bị nền tảng Ultium tương tự như Cadillac Lyriq, công suất động cơ 245 mã lực, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 7.5 giây. Dung lượng pin là 68.4 kWh, với phạm vi hoạt động trong điều kiện CLTC là 545 km.

Mẫu Volkswagen ID.4 CROZZ phiên bản giới hạn có giá niêm yết là 193,900 nhân dân tệ, nhưng tại một số khu vực mức giá có thể giảm xuống khoảng 160,000 nhân dân tệ sau khi khuyến mãi. Xe được trang bị pin 55.7 độ và động cơ 170 mã lực, giới hạn hoạt động CLTC là 442km.

Còn mẫu Dongfeng Yipai eπ008 (phiên bản điện) 2025, hiện mức giá kêu gọi của đơn vị phân phối là 183,600 nhân dân tệ. Ngoài ra, mẫu Nezha Pursuit S phiên bản điện có giá từ 169,900 đến 179,900 nhân dân tệ.

Đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh như vậy, Geometry A đã phải tiến hành giảm giá tại nhiều khu vực để tăng doanh số.

Vào ngày 6 tháng 1, có thông tin cho biết Geometry A đã tổ chức một chương trình khuyến mãi mạnh mẽ tại khu vực Leshan, với mức giảm tối đa lên tới 10,000 nhân dân tệ, giúp giá khởi điểm của Geometry A giảm xuống còn 133,800 nhân dân tệ. Ngoài ra, Geometry A cũng đã tổ chức một chương trình giảm giá lớn tại khu vực Đông Quan, với mức giảm tối đa đạt 65,000 nhân dân tệ, khiến giá khởi điểm của dòng xe này giảm xuống còn 110,800 nhân dân tệ. Geometry A cũng đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi lớn khác ở các khu vực Jinzhong, với mức giảm tối đa là 40,000 nhân dân tệ, giá khởi điểm đã giảm xuống còn 135,800 nhân dân tệ.

Còn mẫu Geometry E Firefly, mẫu xe này ra mắt vào tháng 8 năm 2023, được gọi là “ngọn lửa của xe điện nhỏ”, với 3 phiên bản: Liucheng, Xingguang và Yingguang, giá niêm yết từ 69,800 đến 89,800 nhân dân tệ.

Vào tháng 3 năm 2024, Geometry E Firefly tiếp tục giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới, đó là phiên bản Longteng, giá niêm yết chính thức của xe là 59,800 nhân dân tệ, và vào đầu tháng 7 năm 2024, Geely đã thông báo mức giảm tối đa 8,000 nhân dân tệ trong chiến dịch khuyến mãi xe Geometry E Firefly.

Tuy nhiên, dù vậy, cũng không thành công trong việc cải thiện doanh số của dòng xe này.

Geely Galaxy thách thức 1 triệu chiếc, mức độ khó khăn lớn hay không?

Doanh số của Geometry E Firefly trong tháng 11 năm 2024 chỉ là 45 chiếc, còn doanh số tích lũy năm 2024 là 19,064 chiếc.

So với mẫu xe điện mini do BYD sản xuất, Seagull, ra mắt vào ngày 26 tháng 4 năm 2023, xác định giá niêm yết từ 73,800 đến 89,800 nhân dân tệ. Vào ngày 6 tháng 3 năm 2024, phiên bản danh giá của Seagull đã ra mắt, với 3 mẫu xe với mức giá từ 69,800 đến 85,800 nhân dân tệ.

Mức giá dưới giá niêm yết của Geometry E Firefly.

Dữ liệu cho thấy, BYD Seagull, vào năm 2024 đã trở thành á quân doanh số, bán ra gần 450,000 chiếc xe.

Đối mặt với đối thủ mạnh như BYD Seagull, giảm giá một cách mù quáng không phải là phương án lâu dài. Geometry cần tìm ra lợi thế cạnh tranh của mình ở từng mức giá.

Liệu Galaxy có thể trợ giúp không?

Trước hết là chia sẻ công nghệ. Về hệ thống điện thông minh: công nghệ điện thông minh 11 trong 1 của Galaxy có thể áp dụng cho các mẫu Geometry, giúp các xe nhỏ của Geometry tối ưu hóa về đầu ra công suất, hiệu suất năng lượng và phạm vi hoạt động, chẳng hạn như Geely Xingyuan đã được trang bị công nghệ điện thông minh này.

Về hệ thống khoang lái thông minh: Đưa hệ thống khoang lái thông minh Flyme Auto của Galaxy vào các mẫu Geometry, giúp cải thiện tính tương tác giữa người và máy, cung cấp nhiều chức năng giải trí phong phú hơn và kiểm soát xe thuận tiện hơn, như tương tác giọng nói, dẫn đường thông minh, hệ sinh thái ứng dụng, v.v., nâng cao trình độ thông minh của xe nhỏ Geometry.

Về hỗ trợ nền tảng kiến trúc: Kiến trúc GEA cốt lõi của Galaxy thông qua tối ưu hóa và thiết kế nhỏ gọn có thể giúp các mẫu Geometry cải tiến đáng kể về hình dáng, không gian và khả năng điều khiển, đồng thời cũng cung cấp nền tảng tốt hơn cho việc nâng cấp điện hóa và thông minh của các xe nhỏ Geometry.

Geely Galaxy thách thức 1 triệu chiếc, mức độ khó khăn lớn hay không?

Thứ hai, về công nghệ pin: Thương hiệu Galaxy có lợi thế về công nghệ pin, chẳng hạn như hệ thống bảo mật pin Shield có thể áp dụng cho các mẫu Geometry, giúp cải thiện tính an toàn và độ tin cậy của pin của các xe nhỏ.

Về việc thu mua linh kiện: Sau khi Galaxy và Geometry sát nhập, có thể thông qua việc hợp tác mua linh kiện quy mô lớn, giảm chi phí thu mua linh kiện, giúp các mẫu Geometry duy trì tính cạnh tranh về giá cả trong khi nâng cấp các thiết bị thông minh và điện hóa, hoặc cung cấp các cấu hình cao cấp hơn ở cùng một mức giá.

Liệu Galaxy có thể đảm nhận trọng trách này không?

Có sự hỗ trợ từ Geometry không có nghĩa là Galaxy sẽ có thể “đi theo con đường dễ dàng”.

Như đã đề cập trước đó, trong năm 2024, doanh số tích lũy của Geely Galaxy đạt 494,400 chiếc, tăng trưởng 80% so với năm trước, vượt xa tỷ lệ tăng trưởng trung bình của ngành là 34.5%, và chiếm khoảng 56% trong tổng doanh số của các mẫu xe năng lượng mới của Geely.

Galaxy đóng một vai trò quan trọng trong các mẫu xe năng lượng mới của Geely.

Geely Galaxy định vị là “năng lượng mới chính thống”, tập trung vào phân khúc từ 100,000 đến 200,000 nhân dân tệ, giữa xe điện và hybrid.

Theo thông tin trên một nền tảng ô tô tại Trung Quốc, các mẫu xe đang bán ra hiện tại của Galaxy bao gồm Galaxy L7, Galaxy L6, Galaxy E8, Galaxy E5, Galaxy Starship 7 EM-i.

Chúng ta sẽ tập trung vào các mẫu xe mới sẽ ra mắt vào cuối năm 2024 và đầu năm 2025, vì những mẫu xe mới này sẽ cung cấp sự hỗ trợ lớn cho Geely Galaxy trong việc đạt mục tiêu 1 triệu chiếc doanh số vào năm 2025.

Trong số đó, Galaxy Starship 7 EM-i gần đây đã có thành tích khá nổi bật.

Vào tháng 12 năm 2024, Galaxy Starship 7 EM-i đã ra mắt với mức giá từ 103,800 đến 136,800 nhân dân tệ, và giá ưu đãi trong thời gian ngắn là 99,800-132,800 nhân dân tệ. Trong hai tuần đầu tiên, mẫu xe này đã giao nhận lần lượt 6,500 chiếc và 6,299 chiếc.

Trong tuần đầu tiên của năm 2025 (từ 1 đến 5 tháng 1), Galaxy Starship 7 EM-i đã giao nhận hơn 1,900 chiếc; chỉ sau một tháng ra mắt, doanh số tích lũy của nó đã vượt 20,000 chiếc, trở thành vua doanh số trong cả hai thị trường SUV hybrid hạng A và thị trường xe hybrid mọi phân khúc.

Geely Galaxy thách thức 1 triệu chiếc, mức độ khó khăn lớn hay không?

Tại buổi phân tích “Tuyên ngôn Taizhou”, theo thông tin từ ông Ngạn Gia Nguyệt, vào năm 2025, Geely Galaxy sẽ ra mắt 5 mẫu xe hoàn toàn mới, bao gồm 2 SUV và 3 mẫu sedan, sẽ bao trùm nhiều kích thước khác nhau.

Vào ngày 6 tháng 1, theo thông tin từ trang Weibo chính thức của “Geely Galaxy New Energy”, chiếc sedan đầu tiên của Geely dựa trên nền tảng hybrid siêu điện Raytheon EM-i L6 EM-i đã chính thức ra mắt, được mệnh danh là “ô tô gia đình tiêu chuẩn 2L”.

Trang web đăng ký của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cho thấy, diện mạo và kích thước của mẫu Geely Galaxy L6 EM-i mới gần như giữ nguyên so với phiên bản gốc, đuôi EM-i đại diện cho hệ thống hybrid 1.5L + DHT đơn, so với phiên bản gốc 1.5T + DHT ba cấp, hiệu suất có thể sẽ hơi giảm nhưng lợi ích là giảm chi phí và tiết kiệm nhiên liệu.

Thông tin đăng ký cho thấy, Geely Galaxy L6 EM-i có hai loại pin 8.5kWh và 19.09kWh, phạm vi hoạt động điện hoàn toàn lần lượt là 48 km và 115 km, tiêu thụ nhiên liệu tổng trong 100 km tương ứng là 3.8 lít và 3.95 lít.

Geely Galaxy thách thức 1 triệu chiếc, mức độ khó khăn lớn hay không?

Ngoài ra còn có thông tin cho biết, một chiếc SUV toàn diện của Geely Galaxy sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2025. Mẫu xe mới này có thể được đặt tên là “Geely Galaxy L9”.

Hiện nay, thị trường SUV toàn diện trong nước đang cạnh tranh rất khốc liệt, ngoài cấp L9 lý tưởng và cấp M9 của Wenjie, còn có sự gia nhập của các mẫu xe mới như Deep Blue S09, tất cả sẽ tạo thành mối quan hệ cạnh tranh với SUV toàn diện của Geely Galaxy. Nếu SUV toàn diện của Geely Galaxy cũng được định giá hợp lý, việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Vào năm 2025, Geely Galaxy sẽ thực hiện chiến lược bán hàng phân mạng và số lượng cửa hàng sẽ đạt tổng cộng hơn 1,200 cửa hàng.

Đáng chú ý là vào tháng 9 năm 2024, đã có thông tin cho biết Geely Galaxy E5 sẽ được lắp ráp tại nhà máy BelGee ở Belarus vào nửa cuối năm 2025. Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko đã tiết lộ thông tin này trong chuyến thăm tới nhà máy BelGee. Được biết, Geely Galaxy E5 sẽ được đặt tên là Galaxy EX5 ở địa phương.

Điều này có thể từ một phía cho thấy ý định của Galaxy E5 khi mở rộng ra thị trường quốc tế.

Còn có thông tin cho rằng, Geely Galaxy E5 không chỉ xuất khẩu sang Belarus mà còn sẽ được sản xuất tại nhà máy Proton ở Malaysia.

Hiện nay, hành trình thách thức doanh số 1 triệu chiếc của Geely Galaxy vào năm 2025 đã chính thức bắt đầu. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng với động lực phát triển mạnh mẽ, kế hoạch ra mắt mẫu xe mới, mở rộng kênh và phát triển thị trường quốc tế, cùng với sự tích hợp của thương hiệu Geometry tạo ra hiệu ứng hợp tác, ngành công nghiệp có lý do để kỳ vọng vào Geely Galaxy.