Isuzu sẽ ra mắt xe tải điện lắp ráp tại địa phương ở Bắc Mỹ.

Theo báo chí nước ngoài, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Isuzu Motors sẽ bắt đầu bán xe tải điện nhỏ gọn tại Bắc Mỹ vào tháng 8 năm nay và dự kiến sẽ ra mắt xe tải điện trung bình vào năm 2026. Động thái chiến lược này nhằm chiếm lấy cơ hội vì chính phủ Hoa Kỳ sẽ thực hiện các quy định khí thải ô tô nghiêm ngặt hơn từ năm 2027.

Isuzu Motors sẽ giới thiệu xe tải điện được lắp ráp tại Bắc Mỹ

Để thuận tiện cho việc lắp ráp tại Bắc Mỹ, Isuzu Motors sẽ xuất khẩu các linh kiện từ Nhật Bản đến các đối tác tại Bắc Mỹ. Mẫu xe tải điện nhỏ gọn này có phạm vi hoạt động từ 68 đến 130 dặm và sẽ chủ yếu được cho thuê cho các công ty logistics để đơn giản hóa quy trình phát hành. Ngoài ra, thông số kỹ thuật của xe tải điện trung bình vẫn đang được xác định.

Công ty Isuzu Commercial Truck of America, Inc. là nhà phân phối của xe tải đẩy mũi trước thấp bán chạy nhất tại Hoa Kỳ. Mẫu xe Isuzu NRR-EV của công ty đã nhận được chứng nhận không phát thải từ Ủy ban Tài nguyên Không khí California (CARB) và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA).

Ủy ban Tài nguyên Không khí California là một đơn vị thuộc Cơ quan Bảo vệ Môi trường California. Sứ mệnh của Ủy ban Tài nguyên Không khí California là bảo vệ và thúc đẩy sức khỏe cộng đồng, phúc lợi và phát triển nguồn tài nguyên sinh thái tốt thông qua việc giảm thiểu các chất ô nhiễm không khí một cách hiệu quả, đồng thời cân nhắc tác động đến nền kinh tế của bang cũng như toàn nước Mỹ.

Ủy ban Tài nguyên Không khí California và Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ đã liên tục vận động tăng cường việc áp dụng xe không phát thải trên toàn nước Mỹ để ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm ô nhiễm không khí và thúc đẩy giải pháp giao thông bền vững trên toàn quốc. Họ yêu cầu các công ty chuyển sang công nghệ sạch hơn, không phát thải. Mẫu xe Isuzu NRR-EV mới đã được cấp phép bán hàng tại tất cả 50 bang của Hoa Kỳ và sẽ bắt đầu được lắp ráp tại Charlotte, Michigan vào tháng 8 năm nay.

Chứng nhận không phát thải chứng minh rằng Isuzu Motors tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt và yêu cầu quản lý, cho thấy rằng họ đáp ứng quy định về môi trường liên bang và bang. Mẫu xe tải trung bình Isuzu NRR-EV mới đã giảm thiểu dấu chân carbon và tuân thủ các quy định khí thải ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn.

Chủ tịch công ty Isuzu Commercial Truck of America, Inc. Shaun Skinner cho biết: “Đối với Isuzu Motors, xe tải trung bình NRR-EV thực hiện cam kết của chúng tôi, cung cấp giải pháp giao thông bền vững và đổi mới. Việc mẫu xe Isuzu NRR-EV được chứng nhận là một bước quan trọng trong việc cung cấp cho khách hàng những phương tiện trung bình giảm thiểu dấu chân carbon và phù hợp với các quy định đội xe mới.”

Chi phí của xe tải điện thường gấp khoảng hai lần so với xe tải chạy bằng xăng. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ P&S Intelligence, quy mô thị trường xe tải điện tại Mỹ dự kiến sẽ tăng đáng kể, từ khoảng 700 triệu đô la năm ngoái lên 15,1 tỷ đô la vào năm 2030.

Isuzu Motors gia nhập thị trường xe tải điện vào thời điểm các nhà sản xuất châu Âu và các nhà sản xuất Mỹ bao gồm Tesla đang ồ ạt ra mắt xe tải điện. Dữ liệu từ S&P Global Mobility cho thấy, hiện tại, thị phần của xe điện trong phân khúc xe tải trung bình đến lớn chưa đến 0,5%, trong khi đó, năm ngoái, thị phần trong phân khúc xe tải nhỏ chỉ là 6,6%. Mục tiêu của Isuzu Motors là xây dựng ảnh hưởng mạnh mẽ trong thị trường đang nổi này và đạt được tăng trưởng lâu dài.