Với việc Tesla FSD im lặng vào Trung Quốc, lĩnh vực lái xe thông minh trong ngành ô tô trong nước đã gây ra một cơn chấn động lớn.
Trong những năm gần đây, tỷ lệ chức năng lái xe thông minh cao cấp trên các mẫu MPV ngày càng tăng, và những ưu điểm về an toàn và tiện lợi của chúng dần được công nhận, trong đó mẫu xe đại diện là Lantu Dreamer được trang bị lái xe thông minh Huawei QianKun.
CEO Lantu, ông Lưu Phương, từng tuyên bố rõ ràng: “MPV cao cấp nhất định phải là xe năng lượng mới và cần được trang bị lái xe thông minh cao cấp.”
Theo thông tin, hiện tại Lantu Dreamer được trang bị radar laser 192 đường ray đạt tiêu chuẩn ô tô, là radar laser có số đường ray sản xuất hàng loạt cao nhất thế giới, sở hữu khoảng cách phát hiện xa nhất và khả năng phát hiện mục tiêu chính xác, nâng cao tính an toàn và ổn định của lái xe thông minh.
Để chống lại Tesla FSD, chức năng lái xe thông minh của Lantu Dreamer khóa đào tạo trên may tính hàng ngày vượt quá 35 triệu km, và mỗi 5 ngày thực hiện một lần lặp lại mô hình hệ thống.
Nguồn ảnh: Lantu Auto
Được biết, Lantu Dreamer sẽ ra mắt tính năng đỗ xe tự động VPD vào tháng 3, nâng cao trải nghiệm sử dụng hàng ngày của người dùng.
Thông tin cho biết, tính năng đỗ xe tự động VPD có thể điều khiển xe tự động tìm chỗ đỗ và đỗ chính xác, trong quá trình này còn có thể chủ động tránh người đi bộ, xe cộ và trở ngại. Ngoài ra, khi người dùng quên vị trí đỗ xe, VPD còn hỗ trợ gọi xe bằng một nút bấm.
Tính đến hiện tại, “cuối đến cuối” vẫn là công nghệ tiên tiến nhất của NOA. Trong khi đã thực hiện việc loại bỏ bản đồ chính xác cao và mở rộng phạm vi khả dụng, nó cũng đặt ra yêu cầu cao hơn đối với khả năng của cảm biến. Sự kết hợp giữa radar laser 192 đường ray và giải pháp thị giác mang đến khả năng cảm nhận mạnh mẽ, cung cấp tối đa cho việc “từ cảm nhận đến quy định” trong mô hình “một bước đến nơi”, thực sự thực hiện được “đi đâu cũng được”.
Trong trải nghiệm sử dụng thực tế, Lantu Dreamer không chỉ có thể vận hành NOA trong thành phố trên các con đường cao tốc và đường đất mà còn có thể dễ dàng đối phó với các tình huống lái xe thông minh khó khăn như quay đầu, vòng đảo và đường cong lớn. Đồng thời, sắp tới sẽ ra mắt chức năng lái xe thông minh tiên tiến “từ chỗ đỗ đến xe”.
Mặc dù hiện tại FSD vẫn chưa hoàn thiện, nhưng khả năng tiến hóa của nó tại Trung Quốc trong tương lai vẫn không thể xem nhẹ. Giải pháp lái xe thông minh QianKun trang bị radar laser cao cấp có độ dư thừa về giới hạn khả năng cao hơn so với FSD dựa trên thị giác thuần túy.
Là mẫu MPV đầu tiên trang bị giải pháp lái xe thông minh Huawei, hiệu suất thông minh tiếp theo của Lantu Dreamer cũng là một trong những điều đáng mong đợi nhất trong lĩnh vực xe sản xuất hàng loạt lái xe thông minh.