Lợi nhuận ròng của Mỹ Carriage Q2 tăng gấp đôi, chi phí nghiên cứu và phát triển cùng với ra mắt sản phẩm sẽ tăng lên.

Theo các báo cáo từ phương tiện truyền thông nước ngoài, công ty cung cấp hệ thống truyền động có trụ sở tại Detroit, American Axle & Manufacturing Holdings Inc. (gọi tắt là “American Axle”) đã ghi nhận lợi nhuận tăng mạnh trong quý II nhờ vào các dự án hợp tác chính với General Motors và các nhà sản xuất ô tô khác.

Lợi nhuận ròng của American Axle tăng gấp đôi trong quý II, chi phí R&D và ra mắt sản phẩm sẽ tăng

Hình ảnh: American Axle

Trong quý II năm nay, doanh thu của American Axle đã tăng 3.8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.6 tỷ USD; lợi nhuận gộp tăng từ 178.2 triệu USD của quý II năm ngoái lên 217.3 triệu USD; lợi nhuận ròng đã tăng hơn gấp đôi, đạt 18.2 triệu USD (tương đương 0.15 USD mỗi cổ phiếu, chiếm 1.1% doanh thu), trong khi lợi nhuận ròng cùng kỳ năm trước là 8 triệu USD (tương đương 0.07 USD mỗi cổ phiếu, chiếm 0.5% doanh thu); lợi nhuận EBITDA đã điều chỉnh đạt 208.4 triệu USD, trong khi cùng kỳ năm trước là 191.6 triệu USD.

Nền tảng xe tải hạng trung của General Motors ở Bắc Mỹ và nền tảng SUV mà Chery Auto phát triển tại Trung Quốc đã đóng góp chính vào lợi nhuận tăng trưởng của American Axle trong quý II. Dựa trên hiệu suất tài chính của quý II, doanh thu của American Axle dự kiến sẽ đạt từ 6.1 tỷ đến 6.3 tỷ USD cho cả năm 2024, trong khi trước đó dự báo là từ 6.05 tỷ đến 6.35 tỷ USD; dự báo EBITDA đã điều chỉnh tăng từ 685 triệu đến 750 triệu USD lên 705 triệu đến 755 triệu USD.

Vào ngày 9 tháng 8, Giám đốc điều hành David Dauch của American Axle cho biết trong cuộc họp báo tài chính: “Từ góc độ hoạt động, American Axle đã có những tiến bộ tích cực trong quý II năm nay, thể hiện một hiệu suất tốt, vững chắc và đáng khích lệ.”

David Dauch cũng cho biết, American Axle đang chuẩn bị cho tương lai mà trong đó động cơ đốt trong, xe hybrid và xe điện “tồn tại lâu dài.” Công ty dự đoán rằng xe điện sẽ ngày càng trở nên phổ biến và mức độ chấp nhận của người tiêu dùng sẽ tăng dần, công ty đang phát triển “danh mục sản phẩm đa dạng và sâu sắc” để thích ứng với “sự thay đổi của thị trường.”

David Dauch tiết lộ rằng American Axle đã đạt được thỏa thuận với các nhà sản xuất châu Âu để cung cấp linh kiện cho các mẫu xe động cơ đốt trong, xe hybrid và xe điện, đồng thời sẽ cung cấp hệ thống truyền động cho một dự án xe điện sắp ra mắt của một nhà sản xuất ô tô sang trọng ở châu Âu.

Giám đốc tài chính Chris May cũng thông báo trong cuộc họp báo rằng chi phí R&D của công ty đã tăng trong quý II, đạt 44.5 triệu USD. “Chi phí R&D trong quý II đã tăng 7 triệu USD so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu là do chi phí thời gian kỹ thuật và các dự án hiện tại mà chúng tôi đang hỗ trợ.”

Chris May cho biết, khi American Axle hoàn thành phát triển công nghệ nền tảng điện của mình, công ty dự định sẽ quản lý và ổn định các chi phí này đang gia tăng. Công ty cũng đang chuẩn bị cho sự gia tăng chi phí liên quan đến việc ra mắt các mẫu xe mới, bao gồm hệ thống truyền động cho mẫu crossover Delta tiếp theo của General Motors và xe tải hạng trung và hạng nặng Ram. Chris May cho biết: “Các chi phí này có thể có sự biến động.”

Sau khi báo cáo tài chính được công bố, vào ngày 9 tháng 8, cổ phiếu của American Axle đã tăng 5.6%, đạt 6.55 USD.

Trong danh sách 100 nhà cung cấp linh kiện ô tô hàng đầu toàn cầu năm 2024 được công bố bởi Automotive News, American Axle xếp vị trí thứ 46, với doanh thu linh kiện cho các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đạt 6.1 tỷ USD trong năm ngoái.