Lucid đã giao hàng lô SUV Gravity đầu tiên.

Theo tin từ truyền thông nước ngoài, vào ngày 30 tháng 12, nhà sản xuất ô tô điện Mỹ Lucid đã chính thức bắt đầu giao hàng chiếc SUV điện Gravity mà mọi người rất mong đợi trên mạng xã hội X. Đây là những chiếc xe đầu tiên được giao hàng sau khi Lucid ra mắt mẫu xe sản xuất thử nghiệm Gravity SUV vào tháng 7 năm nay.

Lucid đã giao hàng những chiếc Gravity SUV đầu tiên

Tháng trước, Lucid cũng đã ra mắt dịch vụ đặt hàng trực tuyến cho xe điện Gravity, với các phiên bản Gravity SUV có mức giá từ 94.900 đến 126.500 USD. Theo thông tin, khi ra mắt, Gravity SUV chỉ có phiên bản Grand Touring, với phạm vi hoạt động được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đánh giá là 450 dặm. Một phiên bản rẻ hơn của Lucid Gravity SUV dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm sau, với mức giá khởi điểm là 79.900 USD.

Lucid Gravity SUV cũng là mẫu xe thứ hai được sản xuất của Lucid sau khi ra mắt chiếc sedan hạng sang Air vào năm 2021. Đáng chú ý, Gravity SUV sẽ bao gồm một cổng sạc NACS tích hợp Tesla, trở thành chiếc xe không phải Tesla thứ hai được trang bị phần cứng chuyên dụng của Tesla, sau chiếc Hyundai IONIQ5.

Các nhà quan sát nhận thấy rằng vào tháng 2 năm nay, Lucid Gravity SUV đã được thử nghiệm lái tại Hàn Quốc, tuy nhiên, Giám đốc điều hành của công ty, Peter Rawlinson, chỉ tiết lộ kế hoạch ra mắt xe điện này vào mùa hè năm nay, và cho biết Gravity SUV sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm nay.

Ngay từ tháng 1 năm nay, Lucid đã bắt đầu mở rộng nhà máy của mình tại Arizona, bao gồm một dây chuyền lắp ráp mới, một cơ sở động cơ lớn hơn và nhiều cơ sở mới khác để sản xuất Lucid Gravity SUV. Vào đầu tháng này, Lucid đã chính thức bắt đầu sản xuất Gravity SUV tại nhà máy Casa Grande, Arizona, Mỹ.

Đối với Lucid, việc giao hàng Gravity SUV là một cột mốc quan trọng, vì công ty hy vọng Gravity SUV sẽ thành công lớn hơn so với mẫu xe duy nhất hiện tại của họ, chiếc sedan Air. Giám đốc điều hành Lucid, Peter Rawlinson, từng cho biết quy mô thị trường tiềm năng của Gravity sẽ gấp sáu lần so với mẫu Air, vì người tiêu dùng Mỹ thích xe crossover hơn là xe sedan.

Tốc độ bán hàng của Lucid Air chậm hơn nhiều so với dự đoán ban đầu của Lucid. Mặc dù doanh thu của công ty đã tăng lên trong một vài quý qua, nhưng công ty vẫn đang tìm kiếm thêm nguồn vốn từ cổ đông lớn của mình, Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (PIF), để đảm bảo Lucid có thể duy trì hoạt động trong năm đầu tiên sản xuất và giao hàng Gravity.