Mercedes-Benz lên kế hoạch xây dựng mạng lưới sạc xe điện công suất cao tại Nhật Bản.

Theo báo chí nước ngoài, để thực hiện cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng sạc công suất cao tại nhiều quốc gia, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã chọn PowerX làm đối tác chiến lược cho dự án sạc công suất cao tại Nhật Bản (Mercedes-Benz High Power Charging Japan). Dự án này nhằm mục đích thiết lập mạng lưới sạc xe điện công suất cao tại Nhật Bản.

Sự hợp tác giữa Mercedes và PowerX không chỉ xây dựng mạng lưới sạc xe điện công suất cao tại Nhật Bản mà còn cung cấp 100 cổng sạc trong vòng hai năm tới. Theo thỏa thuận hợp tác, PowerX sẽ chịu trách nhiệm xây dựng 25 trạm sạc công suất cao và lắp đặt 100 cổng sạc tại các trạm này trong vòng hai năm tới.

Mercedes dự định xây dựng mạng lưới sạc xe điện công suất cao tại Nhật Bản

Nguồn ảnh: PowerX

Báo cáo cho biết, PowerX đã cam kết sản xuất và cung cấp cột sạc xe điện siêu nhanh, có tên gọi là “Hypercharger”. Hệ thống này hiện có thể bao gồm tối đa hai cổng sạc CHAdeMO, với công suất sạc tối đa lên tới 120 kilowatt tại mỗi điểm sạc. Ngoài ra, Hypercharger còn có một đơn vị lưu trữ pin với dung lượng 179 hoặc 358 kilowatt giờ. Ở giai đoạn mở rộng tối đa, hệ thống thậm chí có thể hỗ trợ sạc hai chiều. Tuy nhiên, trong mạng lưới sạc nhanh được lên kế hoạch hợp tác với Mercedes, hệ thống sẽ được trang bị các trạm sạc được phát triển riêng. Hiện tại, hai bên chưa cung cấp thông tin chi tiết.

Sau khi dự án hoàn thành, mạng lưới sạc này dự kiến sẽ cung cấp hệ thống thanh toán “Mercedes me Charge” cho người dùng xe điện thuần chạy bằng điện của Mercedes. Người dùng xe điện của các thương hiệu khác có thể sử dụng dịch vụ thanh toán thông qua ứng dụng của PowerX.