Vào tối 27 tháng 11, Leap Motor thông báo rằng họ đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược dự án KD (Knock Down, tức là lắp ráp từ linh kiện rời) với công ty NPK MOTOR của Myanmar.
Nguồn ảnh: Leap Motor
Sự hợp tác này có nghĩa là chiến lược quốc tế hóa của Leap Motor đã được triển khai hơn nữa, tạo thêm động lực cho sự phát triển của xe điện tại Myanmar và khu vực Đông Nam Á.
Được biết, công ty NPK Motor hoạt động trong nhiều lĩnh vực như sản xuất, thương mại, bán ô tô và đã tích cực thúc đẩy việc phát triển xe điện cũng như mạng lưới sạc trong những năm gần đây, trở thành nhà phân phối ô tô có doanh số xe điện cao nhất tại địa phương.
Trong hợp tác này, Leap Motor sẽ xây dựng dây chuyền lắp ráp tại Myanmar cùng với công ty NPK MOTOR, điều này sẽ nâng cao lợi thế chi phí của sản phẩm Leap tại địa phương, mang đến những sản phẩm xe điện tiên tiến cho Myanmar, đáp ứng nhu cầu của thị trường địa phương về giải pháp di chuyển xanh và mang lại thuế khóa cũng như cơ hội việc làm, thúc đẩy sự phát triển của chuỗi ngành công nghiệp xe điện địa phương, đồng thời giúp sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc đến được toàn cầu.
Leap Motor cho biết trong tương lai, họ sẽ phát huy tối đa các ưu thế về dịch vụ, công nghệ, nguồn lực và thương hiệu để cung cấp hỗ trợ chuyên nghiệp đa dạng và toàn diện cho dự án KD, phối hợp để dự án KD có thể triển khai thuận lợi tại Myanmar. Đồng thời, để đáp ứng môi trường xuất khẩu ô tô và tình hình thị trường đang phức tạp và thay đổi, hai bên cần tăng tốc độ thực hiện chiến lược và nhanh chóng triển khai thị trường Myanmar để chuẩn bị cho phát triển hiệu quả lâu dài.
Theo thông tin, vào năm 2024, Leap Motor sẽ bước vào năm đầu tiên xuất khẩu. Vào ngày 6 tháng 3, Leap Motor thông báo rằng Leap International đã nhanh chóng thành lập đội ngũ quản lý. Vào ngày 14 tháng 5, Leap International chính thức được thành lập và bắt đầu hoạt động.
Vào ngày 30 tháng 7, công ty liên doanh giữa Leap Motor và tập đoàn Stellantis, Leap International, đã vận chuyển những chiếc xe điện Leap C10 và T03 đầu tiên từ cảng Thượng Hải sang châu Âu, đánh dấu một bước tiến mới trong sự phát triển của Leap International.
Vào ngày 24 tháng 9, Leap C10 và T03 chính thức ra mắt tại châu Âu, đồng thời khai trương trải nghiệm lái thử của giới truyền thông toàn cầu tại Milan, Italia. Điều này đánh dấu sự ra mắt chính thức của Leap International tại châu Âu. Hiện tại, Leap C10 và T03 đã bắt đầu được bán tại 13 quốc gia châu Âu bao gồm Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.
Nhờ vào kênh phân phối của Stellantis, Leap International có kế hoạch tăng số điểm bán hàng toàn cầu lên 350 vào quý IV. Bên cạnh đó, Leap International cũng dự định trong ba năm tới mỗi năm sẽ ra mắt ít nhất một mẫu xe mới. Tính đến cuối năm nay, các thị trường châu Âu mà Leap sản phẩm tiếp cận bao gồm Bỉ, Pháp, Đức, Hy Lạp, Ý, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh.