Sau những trận chiến khốc liệt về giá cả và giá trị, năm 2024 có phải là “năm gặt hái” của các công ty xe điện năng lượng mới không?
Đối với Zeekr, câu trả lời là có.
2024, năm gặt hái
Theo báo cáo nghiên cứu “Báo cáo Doanh nghiệp Zeekr (phiên bản 2024)”, Zeekr đã ra mắt mẫu xe đầu tiên, Zeekr 001, vào năm 2021, và sau đó liên tục ra mắt nhiều mẫu xe trong phân khúc xe điện thuần, trở thành tiêu chuẩn trong thị trường.
Hiện tại, các mẫu xe của Zeekr bao gồm Zeekr 001, Zeekr X, Zeekr 009, Zeekr 007, Zeekr 7X và Zeekr MIX.
Theo dữ liệu từ viện nghiên cứu, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2024, doanh số Zeekr 001 là 92.289 chiếc; Zeekr X là 9.836 chiếc; Zeekr 009 là 19.022 chiếc; Zeekr 007 là 44.451 chiếc; Zeekr 7X là 27.979 chiếc; Zeekr MIX là 1.356 chiếc.
Trong năm 2024 vừa qua, Zeekr đã đạt được doanh số giao hàng lên đến 222.123 chiếc, tăng trưởng 87% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành hơn 96,5% mục tiêu giao hàng hàng năm, trở thành thương hiệu cao cấp xe điện thuần bán chạy nhất tại Trung Quốc.
Cụ thể, Zeekr 7X đã phá vỡ 30.000 chiếc giao hàng chỉ sau 75 ngày ra mắt, lập kỷ lục giao hàng nhanh nhất trong phân khúc xe điện cao cấp, giữ vững vị trí xe SUV điện bán chạy nhất tại Trung Quốc với doanh số trên 200.000 chiếc; Zeekr 001 trong năm 2024 đã giao hàng gần 100.000 chiếc, tổng lượng giao hàng vượt quá 250.000 chiếc, trở thành mẫu xe điện cao cấp nhanh nhất đạt 250.000 chiếc giao hàng; Zeekr 009 đồng thời giữ hai vị trí dẫn đầu với trên 400.000 chiếc trong phân khúc MPV và toàn bộ loại xe điện.
Trong khi đó, Zeekr tự tin công bố mục tiêu doanh số 320.000 chiếc cho năm 2025. So với doanh số cả năm 2024, mục tiêu doanh số năm 2025 của Zeekr gần như vượt qua doanh số cả năm 2024 tới 100.000 chiếc.
Viện nghiên cứu dự đoán, doanh số Zeekr 001 trong năm 2025 có thể đạt 95.762 chiếc; Zeekr X có thể đạt 12.741 chiếc; Zeekr 009 có thể đạt 25.028 chiếc; Zeekr 007 có thể đạt 50.025 chiếc; Zeekr 7X có thể đạt 102.210 chiếc; Zeekr MIX có thể đạt 11.586 chiếc.
Nhìn về dự đoán doanh số cả năm 2025, viện nghiên cứu tin rằng Zeekr có thể đạt được mục tiêu 320.000 chiếc cho năm 2025, với số liệu dự đoán là 324.800 chiếc.
Đây có phải là một nhiệm vụ “khó khăn” cho Zeekr không? Sau khi hợp nhất nguồn lực, Zeekr có những chiến lược mới nào để đạt được mục tiêu giao hàng của năm tiếp theo?
Trong khi Zeekr mang đến một loạt các thành tựu công nghệ đổi mới tại Hội chợ Điện tử Tiêu dùng Quốc tế (CES) 2025, có thể ẩn chứa câu trả lời cho những câu hỏi trên.
Như nhiều phương tiện truyền thông đã chia sẻ, “Điều họ cung cấp thực sự là quá nhiều!”
Hành trình đến Mỹ
Đến năm 2025, dù là xe hoàn chỉnh hay chuỗi cung ứng, ngành công nghiệp xe điện năng lượng mới của Trung Quốc đã không còn là một điều hiếm hoi khi xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.
Theo dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Trung Quốc, tổng lượng xuất khẩu trong năm 2024 đạt 5,859 triệu chiếc, tăng 19,3% so với năm trước, vượt qua tổng lượng xuất khẩu năm 2023. Xuất khẩu xe hơi Trung Quốc năm 2024 đạt 117,4 tỷ USD, chiếm 3,3% tổng giá trị xuất khẩu của Trung Quốc.
Chia theo loại xe, xuất khẩu xe chở người trong năm 2024 đạt 4,955 triệu chiếc, tăng 19,7%; xuất khẩu xe thương mại đạt 904.000 chiếc, tăng 17,5%. Về hình thức nhiên liệu, trong năm 2024, xuất khẩu xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống đạt 4,574 triệu chiếc, tăng 23,5%; xuất khẩu xe điện năng lượng mới đạt 1,284 triệu chiếc, tăng 6,7%.
Theo khu vực, dữ liệu từ Hiệp hội Xuất khẩu và Thương mại Ô tô Trung Quốc cho thấy, hiện Nga là thị trường lớn nhất cho xuất khẩu xe Trung Quốc. Từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2024, Trung Quốc đã xuất khẩu 1.06 triệu chiếc xe sang Nga, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước và chiếm hơn 18% tổng lượng xuất khẩu.
Ô tô Trung Quốc cũng bán chạy ở các khu vực như Bắc Mỹ, Trung Đông và châu Âu. Từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2024, thứ tự xuất khẩu xe toàn cầu đứng từ vị trí thứ hai đến thứ năm lần lượt là Mexico, UAE, Bỉ, Saudi Arabia, với lượng xuất khẩu từ 422.200 chiếc đến 242.400 chiếc.
Cần lưu ý rằng do những lý do địa chính trị biết đến và chính sách thuế quan cao, thị trường tiềm năng lớn như Mỹ lại ít xuất hiện trong bản đồ xuất khẩu xe hơi của thương hiệu Trung Quốc.
Là một trong những “mỏ vàng” của nền kinh tế toàn cầu, thị trường ô tô Mỹ không thể không chứa đựng cơ hội tài chính khổng lồ.
Được biết, trong năm 2024 vừa qua, thị trường ô tô Mỹ đã có những biểu hiện mạnh mẽ. Ngoại trừ Stellantis và Tesla, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh số lớn tại Mỹ. Trong đó, General Motors trở thành nhà sản xuất ô tô có doanh số cao nhất năm 2024 tại Mỹ, trong khi Honda và Mazda cũng thể hiện sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Công ty nghiên cứu thị trường Cox Automotive đã có cái nhìn lạc quan về thị trường ô tô Mỹ năm 2025. Cơ quan này dự đoán năm 2025 sẽ là năm tốt nhất cho thị trường ô tô Mỹ kể từ sau đại dịch năm 2019.
Đồng thời, báo cáo “Triển vọng năm 2025” của Cox Automotive cho thấy, trong năm 2025, cứ bốn chiếc xe được bán ra ở Mỹ thì sẽ có một chiếc là xe điện hóa (bao gồm ô tô điện thuần, xe hybrid cắm điện và xe hybrid). Cox Automotive dự đoán rằng thị phần xe điện thuần của thị trường ô tô Mỹ vào năm 2025 sẽ đạt khoảng 10%, tăng so với mức 7,5% của năm 2024.
Vậy trong năm mới này, liệu có thể nhìn thấy bóng dáng của các thương hiệu ô tô Trung Quốc trong không gian thị trường 10% này không?
Qua thống kê “Danh sách xe mới tại Mỹ năm 2025”, có thể nhận thấy rằng thị trường ô tô Mỹ năm 2025 gần như đã bị chiếm lĩnh bởi các sản phẩm xe mới đến từ các hãng xe truyền thống lâu đời toàn cầu.
Liệu điều này có nghĩa là thị trường ô tô Mỹ vẫn giữ nguyên trạng thái phòng ngừa đối với các thương hiệu ô tô Trung Quốc, đặc biệt là các thương hiệu xe điện mới? Liệu có thể có một khoảng trống đủ để các thương hiệu xe điện Trung Quốc “thở phào”?
Có. Zeekr đã tìm thấy.
Trong khuôn khổ CES, Chủ tịch Geely Holding Group, CEO Zeekr, An Tòng Huy, đã thẳng thắn nói: “Zeekr có những điều kiện tốt hơn các thương hiệu Trung Quốc khác để xâm nhập vào thị trường châu Âu, Mỹ và các nước khác.”
Ông cũng cho biết: “Doanh số của Zeekr trên thị trường nước ngoài sẽ tăng đáng kể trong năm 2025.”
Tập trung vào thị trường Mỹ, vào ngày 7 tháng 1, Zeekr đã thông báo trong khuôn khổ CES rằng công ty đã bắt đầu thử nghiệm đường đối với mẫu xe tự lái đầu tiên được sản xuất hàng loạt cùng với Waymo – Zeekr RT, dự kiến sẽ cung cấp hàng loạt vào năm 2025.
Tại hội nghị, An Tòng Huy cho biết: “Việc thử nghiệm và xác nhận Zeekr RT gần như đã hoàn tất, mẫu xe này hiện chỉ cung cấp cho thị trường Mỹ.” Ông nhấn mạnh: “Zeekr sẽ trở thành thương hiệu ô tô Trung Quốc đầu tiên đặt chân vào Mỹ.”
Ngoài ra, tính đến cuối tháng 12 năm ngoái, Zeekr đã mở rộng đến hơn 40 quốc gia và khu vực như Thụy Điển, Australia, UAE, Singapore, Mexico, Ai Cập, bao gồm cả châu Âu, châu Á và châu Đại Dương. Zeekr 001, Zeekr 009, Zeekr X và Zeekr 7X đều đã có mặt ở nước ngoài.
Trong đó, tại châu Âu, Zeekr đã bán hàng tại Thụy Điển, Hà Lan, Đức và một số quốc gia đã mở cửa các trung tâm Zeekr và bắt đầu giao hàng, với kế hoạch mở rộng đến phần lớn các quốc gia chủ chốt ở Tây Âu tới năm 2026; tại Trung Đông, Zeekr đã ký kết các thỏa thuận đại lý quốc gia với các đối tác ở UAE, Ả Rập Saudi, Qatar và Bahrain, và đã mở cửa các cửa hàng và không gian flash đầu tiên tại Saudi và UAE, Zeekr 001 và Zeekr X đã bắt đầu được bán tại hai quốc gia này, còn sẽ mở rộng đến các thị trường như Kuwait, Lebanon, Morocco và Oman; tại Đông Nam Á, Zeekr đã bắt đầu mở bán ở thị trường Thái Lan, là nơi lần đầu ra mắt mẫu xe có tay lái bên phải và dự kiến sẽ xây dựng các cửa hàng tại các thành phố lớn như Bangkok, Chiang Mai, Phuket và Pattaya thông qua mô hình kinh doanh “1+N”, từ đó mở rộng ra toàn bộ khu vực Đông Nam Á và các thị trường xe tay lái bên phải toàn cầu.
Vào năm 2025, Zeekr còn có kế hoạch gia nhập thị trường Nhật Bản. Tại thị trường Nhật Bản cũng sử dụng xe tay lái bên phải, Zeekr dự kiến cũng sẽ ra mắt xe đa dụng thể thao X và xe đa năng 009 của mình.
Theo lời An Tòng Huy, Zeekr chọn hợp tác với các nhà phân phối tốt nhất địa phương, hiện tại việc xây dựng kênh đã hoàn tất. Vào năm 2025, sau khi việc xây dựng kênh ở hơn 40 quốc gia đã sẵn sàng, Zeekr sẽ bắt đầu bán xe tại các phân khúc thị trường nước ngoài.
Trong năm qua, Zeekr đã thành công được chọn là “Thương hiệu Trung Quốc yêu thích của người nước ngoài 2024”, nâng cao đáng kể độ nhận diện và uy tín của công ty trên thị trường quốc tế.
Việc mở rộng ra thị trường nước ngoài có thể sẽ giúp Zeekr hoàn thành mục tiêu giao hàng 320.000 chiếc vào năm 2025.
Bước đầu tiên trong hành trình ra biển lớn: Chuyển từ 400V sang 800V
Cũng cần lưu ý rằng, giống như những vấn đề mà xe điện năng lượng mới gặp phải trong giai đoạn khởi đầu tại thị trường nội địa, khi xe điện năng lượng mới của Trung Quốc được coi là “loại hình mới” xâm nhập vào thị trường nước ngoài, cũng cần phải giải quyết trước lo lắng về việc bổ sung năng lượng và quãng đường di chuyển.
Khi thị trường xe điện năng lượng mới tiếp tục phát triển, công nghệ nền tảng 800V ngày càng trở thành tâm điểm sự chú ý của ngành, nó cải thiện điện áp của hệ thống điện, tăng cường hiệu suất sạc và khả năng quãng đường di chuyển của xe điện. So với nền tảng 400V truyền thống, nền tảng 800V có thể hỗ trợ công suất sạc cao hơn, từ đó đạt được tốc độ sạc nhanh hơn.
Theo cơ sở dữ liệu của viện nghiên cứu về cấu hình điện khí hóa xe chở khách, trong năm 2022, trong phân khúc thị trường 800V, các mẫu xe có giá từ 250.000 đến 300.000 đã chiếm tỷ lệ cao nhất, đạt 55%. Tiếp theo là khoảng giá 200.000-250.000, chiếm 24%. Trong năm 2023, các mẫu giá khoảng 400.000-500.000 và 250.000-300.000 chiếm tỷ lệ cao nhất, lần lượt là 27% và 25%.
Về số lượng mẫu xe, trong năm 2022, số mẫu xe 800V ra mắt tại thị trường nội địa là 13 chiếc, đến năm 2023 tăng lên 37 chiếc, và từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2024, số lượng mẫu xe đã vượt quá 72 chiếc.
Viện nghiên cứu dự đoán rằng trong tương lai, khi chi phí công nghệ tiếp tục giảm, nền tảng 800V và cơ sở hạ tầng sạc của nó sẽ trở thành tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực xe điện năng lượng mới tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, so với thị trường xe điện năng lượng mới trong nước, hầu hết các thị trường xe điện năng lượng mới nước ngoài hiện vẫn đang ở giai đoạn đầu, và các mẫu xe 400V chiếm tỷ lệ lớn. Ví dụ, các mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu như Tesla Model 3 và Model Y hiện đều sử dụng nền tảng 400V, điều này có nghĩa là công suất sạc tối đa của chúng chỉ là 250kW, và công suất sạc thực tế có thể còn thấp hơn.
Trong tình hình này, Zeekr đã công bố mẫu xe 800V đầu tiên ra thị trường quốc tế tại CES, Zeekr 7X sẽ được ra mắt vào giữa năm 2025 tại châu Âu và toàn cầu.
Đồng thời, Zeekr đã công bố kế hoạch ra mắt hệ sinh thái sạc siêu nhanh. Zeekr là công ty đầu tiên thiết lập “ba giải pháp hệ sinh thái toàn diện 800V” (gồm nền tảng cao áp 800V toàn diện, pin dung lượng lớn 800V tự phát triển và mạng lưới sạc siêu nhanh 800V), với cấu trúc toàn diện 800V, tất cả các bộ phận và hệ thống điện của xe đều phù hợp với yêu cầu của 800V, hệ thống dẫn động bốn động cơ siêu hiệu năng 800V SiC, công suất lên tới 930kW, mô men xoắn đạt 1280N·m.
Nếu không kể đến, pin sạc siêu nhanh thế hệ mới mà Zeekr giới thiệu có thể đạt được “sạc 5 phút, di chuyển nhanh 2 giờ” với hiệu suất bổ sung năng lượng cực cao. Trạm sạc siêu nhanh 800V là trạm sạc thế hệ thứ ba do Zeekr tự phát triển, với công suất đỉnh có thể đạt tới 800kW, là trạm sạc có công suất đầu ra đơn gun cao nhất cho nền tảng xe chở khách toàn cầu, và có công suất đỉnh đầu tiên trên toàn cầu.
Với việc cung cấp các mẫu xe 800V ra thị trường nước ngoài, trạm sạc siêu nhanh 800V của Zeekr cũng sẽ dần được triển khai ở các thị trường nước ngoài.
Vào ngày 7 tháng 1, Giám đốc Công nghệ Thông minh của Zeekr, Quan Hải Đào, đã phát biểu rằng Zeekr Energy sẽ tiên phong trong kế hoạch sạc siêu nhanh 800V ra nước ngoài, theo kế hoạch vào năm 2025, sẽ hoàn thành các chứng nhận quy định giai đoạn thị trường và dự kiến hợp tác với đối tác thương mại địa phương để thiết lập 1.000 trạm sạc tự quản. Các thị trường đầu tiên bao gồm Thái Lan, Singapore, Mexico, UAE, Hong Kong, Australia, Brazil và Malaysia.
“Thời đại xe điện năng lượng mới đã đến, các doanh nghiệp Trung Quốc có cơ hội trở thành BBA của thời đại xe điện năng lượng mới, Zeekr có điều kiện tốt hơn để làm điều đó.” An Tòng Huy nói.
Sản phẩm xe toàn cầu, cộng với mạng lưới sạc toàn cầu. Nhìn từ góc độ này, giấc mơ “BBA” của Zeekr không hề viển vông.
Bước tiến ra biển lớn: Bước vào “hiệp 2”
Về nhịp phát triển của ngành công nghiệp xe điện năng lượng mới, từ năm 2018, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc BYD, Vương Chuyển Phúc đã dự đoán: “Điện hóa là hiệp 1, thông minh hóa là hiệp 2.”
Hiện tại, nhìn vào nhịp điệu phát triển của ngành công nghiệp xe điện năng lượng mới toàn cầu, lời nói của Vương Chuyển Phúc đã chính xác.
Cần lưu ý rằng khi ngành công nghiệp xe điện năng lượng mới của Trung Quốc mở rộng ra thị trường nước ngoài, trật tự ra biển có vẻ cũng đang diễn ra theo logic “hiệp 1 điện hóa, hiệp 2 thông minh hóa”.
Rõ ràng, trong việc mở rộng ra thị trường nước ngoài, Zeekr đã bước vào “hiệp 2” – thông minh hóa.
Trong việc phát triển kiến trúc thông minh ra biển, cũng như đã đề cập trước đó, Zeekr hợp tác với Waymo để phát triển Zeekr RT. Nhưng cũng cần chú ý rằng, đồng thời, Zeekr cũng cung cấp cho Waymo một kiến trúc hạ tầng giao thông thông minh dành cho việc di chuyển trong tương lai.
Vào cuối tháng 12 năm 2021, Tập đoàn Geely thông báo rằng đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Waymo: thương hiệu xe điện thông minh Zeekr sẽ cung cấp xe riêng cho đội xe tự lái Waymo One, và sẽ đưa vào vận hành thương mại tại Mỹ. Mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng giao thông thông minh Zeekr – mô hình hạ tầng điện tử mới (SEA-M), do Trung tâm đổi mới Zeekr Châu Âu (CEVT) thiết kế và phát triển.
Mô hình hạ tầng này có điểm gì nổi bật?
Nếu như mô hình hạ tầng để phục vụ cho thời đại điện thuần, thì mô hình hạ tầng Zeekr – mô hình mới hạ tầng sẽ là “người bản địa” trong thời đại sản phẩm tự lái, cũng là “quân cờ quan trọng” dẫn đến bước nhảy vọt của Zeekr tới các cấp độ tự lái cao hơn.
Theo thông tin liên quan, mô hình hạ tầng Zeekr tiếp nối các tiêu chuẩn cao trong an toàn, điều khiển và độ tin cậy từ mô hình hạ tầng 20 tỷ, và đầu tư thêm 7 tỷ cho sự đổi mới đột phá.
Ngoài việc cải thiện đáng kể khả năng sử dụng không gian bên trong cabin lên trên 80%, vượt quá 10% so với các mẫu xe truyền thống, mô hình hạ tầng Zeekr còn cho phép phương tiện hỗ trợ nền tảng điều khiển điện và kết nối không dây giữa các thiết bị.
Được biết, mô hình hạ tầng Zeekr có thể thay thế sự kết nối cơ học truyền thống bằng tín hiệu điện, nhờ đó đạt được sự tách rời giữa các thiết bị và thao tác, cùng với đó là sự độc lập hoàn toàn của khung gầm với thân xe. Bằng việc cải tiến giao diện điều khiển, thời gian phát triển phần mềm trong mô hình này rút ngắn hơn 50%, đồng thời tăng tốc độ nâng cấp phần mềm, điều đó có nghĩa là khả năng cấu hình và hệ thống phần mềm của xe luôn được cập nhật.
Điều này có nghĩa là gì?
Khi khung gầm điều khiển có thể truyền đạt các tín hiệu xe một cách hiệu quả đến các bộ phận thực hiện tương ứng, điều đó có nghĩa là vấn đề cốt lõi nhất của tự lái cao cấp – an toàn – đã được đảm bảo tốt nhất.
Trong việc phát triển trí tuệ ra biển, Zeekr tự phát triển ADCU MAX – nền tảng điều khiển miền tự lái đầu tiên được sản xuất hàng loạt bởi OEM với chip NVIDIA DRIVE AGX Thor. Nền tảng này được phát triển và thiết kế bởi đội ngũ Zeekr, sở hữu khả năng tính toán cao, thiết kế tiết kiệm năng lượng, và hỗ trợ nhiều giao tiếp và cảm biến, giúp tương thích tốt hơn với SoC NVIDIA DRIVE AGX Thor.
Ngoài ra, ADCU Max được Zeekr tự phát triển sẽ là một trong những fund đầu tiên sử dụng chip Thor có khả năng tính toán học sâu gấp 2 lần so với các đối thủ (khoảng 1000T).
Trong việc phát triển cab thông minh ra biển, Zeekr đã thông báo hợp tác với Qualcomm để cùng phát triển cabin thông minh hướng tới tương lai. Sự hợp tác này đã đẩy nhanh quá trình toàn cầu hóa của Zeekr.
Được biết, các mẫu xe Zeekr hiện đã được trang bị hệ thống AI Kr lớn do nền tảng cabin thông minh Qualcomm 8295 điều khiển, và hỗ trợ nâng cấp OTA. AI Kr lớn của Zeekr đã thực hiện sự chuyển mình từ việc nhận lệnh một cách thụ động sang việc chủ động phục vụ, với mức độ thông minh vượt qua các hệ thống thông minh truyền thống. Ngoài ra, nó còn cho phép hệ thống ZEEKR OS có thể tiến hành tiến trình từ cảm nhận đến quyết định và thực hiện một cách khép kín, từ đó nâng cao trải nghiệm tương tác và mức độ thông minh của phòng cabin.
Mô hình AI Kr lớn của Zeekr đã đạt được chứng nhận chính thức từ Hiệp hội Kỹ thuật Ô tô Trung Quốc, trở thành dự án đầu tiên trong ngành về “công nghệ và ứng dụng chính cho cabin thông minh chủ động dựa trên mô hình lớn”.
Từ kiến trúc thông minh đến nền tảng điều khiển tự lái, rồi đến cabin thông minh, công ty Zeekr đang đầu tư công sức lâu dài vào phát triển công nghệ tự lái một cách tỉ mỉ và có chiến lược.
Vào tháng 7 năm 2021, Zeekr đã mua lại 100% cổ phần của CEVT (Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Trung Âu) tại Gothenburg, Thụy Điển với giá 1.0578 triệu Krona (khoảng 799 triệu NDT), sau đó đổi tên thành Trung tâm Đổi mới Zeekr Châu Âu.
Cần biết rằng, CEVT có cơ cấu tổ chức song song với Volvo và Geely, cùng mẹ là tập đoàn Geely Holding, bao gồm các chiến lược phát triển sản phẩm của Geely trong tương lai, cũng như các sản phẩm được phát triển trên cùng nền tảng giữa Geely và Volvo và các mẫu xe thuộc thương hiệu Lynk & Co.
An Tòng Huy nói rằng hiện tại, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Zeekr đang trải qua giai đoạn chuyển mình từ phần cứng sang phần mềm. Công ty cũng có các trung tâm phần mềm tại Thụy Điển, Ba Lan và các nơi khác.
Kết luận
Đứng trên vạch xuất phát mới của năm 2025, mục tiêu doanh số 320.000 chiếc chỉ là một cột mốc nhỏ trên hành trình quốc tế của Zeekr. Sự xuất hiện của Zeekr tại CES tại Mỹ thực sự mang lại sức mạnh thương hiệu của xe hơi Trung Quốc cho thị trường toàn cầu.
Trong làn sóng phong trào của xe điện năng lượng mới, Zeekr đang căng buồm ra thế giới, tự tin tiến băng băng. Hành trình của Zeekr là sự kết hợp hoàn hảo giữa đổi mới công nghệ và khai thác thị trường, là một sử thi hùng vĩ về chiến dịch toàn cầu của các doanh nghiệp xe điện năng lượng mới Trung Quốc.
Zeekr đã chứng minh bằng hành động rằng, “giấc mơ BBA” không phải là điều không thể với tới. Trên con đường đua của thời đại điện năng lượng mới, Zeekr đang bước đi như một người tiên phong, hướng đến đỉnh cao của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, có hy vọng sẽ định hình lại cấu trúc ngành, đem lại ánh sáng cách mạng di chuyển từ phương Đông.