Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Hongqi sẽ ra mắt hai mẫu xe điện EH7 và EHS7 tại châu Âu vào cuối năm nay. Điều này cho thấy mặc dù Ủy ban Châu Âu trước đó đã công bố áp dụng thuế tạm thời từ 17,4% đến 37,6% đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc, nhưng ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc vẫn quyết tâm mở rộng tại châu Âu.
Hongqi EHS7; Nguồn ảnh: Hongqi Auto
Cả hai mẫu xe điện EH7 và EHS7 đều có phong cách rất khác biệt so với các mẫu xe chạy xăng và hybrid của Hongqi, điều này phản ánh ý định của công ty nhắm đến đối tượng trẻ tuổi.
Hongqi đã tiết lộ rằng mẫu xe EH7 dài khoảng 5 mét, chiều dài trục cơ sở là 3 mét, có thể sạc đầy điện trong 20 phút và sau một lần sạc đầy, có thể đi được quãng đường lên đến 690 kilomet. EHS7 có kích thước tương đương EH7, được xây dựng trên nền tảng xe điện tùy chỉnh và sử dụng cấu trúc phần mềm riêng của Hongqi.
Hongqi không tiết lộ chi tiết giá cả của hai mẫu xe nhưng cho biết hai chiếc xe này cũng có thể sạc đầy trong 30 phút ở nhiệt độ âm 10 độ C và vẫn duy trì quãng đường đi được 50% ở nhiệt độ âm 20 độ C, điều này khiến chúng rất thích hợp với khí hậu lạnh của Anh và các nước châu Âu.
Hongqi cho biết sẽ lần lượt ra mắt EH7 và EHS7 tại nhiều quốc gia châu Âu, bao gồm Na Uy, Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Iceland và Thụy Điển, nơi mà Hongqi đã thiết lập quan hệ hợp tác với các đại lý. Đến năm 2026, Hongqi dự định gia nhập thị trường Anh. Tại các thị trường nước ngoài, Hongqi có kế hoạch ra mắt 12 mẫu xe mới trong vòng 5 năm tới.
Những động thái này là một phần trong nỗ lực tăng tốc mở rộng toàn cầu của Hongqi và nâng cao năng lực cạnh tranh để đối phó với làn sóng xe điện toàn cầu, đồng thời, Hongqi cũng đã gia nhập hàng ngũ nhiều thương hiệu Trung Quốc khác muốn vào thị trường châu Âu, bao gồm BYD, Geely và SAIC.