Theo báo cáo từ “Tin tức ô tô Mỹ”, nhà sản xuất xe điện Mỹ Lucid Motors đã bắt đầu sản xuất mẫu xe thứ hai của mình là Gravity và hy vọng doanh số của mẫu xe này sẽ vượt qua mẫu Air.
Ngày 5 tháng 12, Lucid đã cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội X: “Hôm nay là một cột mốc thú vị cho công ty chúng tôi. Hiện tại, nhà máy của chúng tôi ở Arizona đang sản xuất mẫu Lucid Gravity!”
Các nhà phân tích chỉ ra rằng Gravity rất quan trọng đối với Lucid, vì doanh số của mẫu xe đầu tiên là Air luôn diễn ra khá đều đặn. Trong suốt năm, Lucid dự kiến sản lượng và doanh số của Air chỉ đạt 9000 chiếc. Tuy nhiên, Lucid chưa công bố rõ ràng thời điểm bàn giao mẫu Gravity.
Trong khi đó, công ty cũng đã phát hành một đoạn video ngắn. Trong video, Giám đốc điều hành của công ty, Peter Rawlinson, ngồi trong một chiếc xe Gravity ở cuối dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Arizona, trong khi các công nhân xung quanh vỗ tay. Rawlinson trước đó đã cho biết, do người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng các mẫu xe crossover, quy mô của thị trường mà Gravity tham gia sẽ lớn hơn nhiều so với thị trường mà mẫu Air thuộc về.
Vào tháng 11, Lucid đã cho biết, họ sẽ bán phiên bản cao cấp Gravity Grand Touring được trang bị hai động cơ trước, và phiên bản Touring với giá dưới 80.000 USD sẽ bắt đầu sản xuất vào cuối năm 2025. Trong một cuộc phỏng vấn với “Tin tức ô tô Mỹ” vào tháng 10, Rawlinson cho biết để duy trì chất lượng sản phẩm cao, sản lượng của Gravity sẽ dần được tăng cường trong năm tới.
Nhà phân tích từ AutoPacific, Robby DeGraff, cho biết: “Nếu người tiêu dùng muốn mua Gravity với giá thấp hơn, họ sẽ cần kiên nhẫn thêm một thời gian. Tất nhiên, đối với các công ty khởi nghiệp, thậm chí là các nhà sản xuất ô tô truyền thống, việc đầu tiên phát hành các phiên bản có giá cao nhất để thu hồi chi phí phát triển không phải là điều hiếm thấy, nhưng đối với các mẫu xe ở mức giá gần 100.000 USD, doanh số bán hàng đặc biệt đáng chú ý.”