Sạc 15 phút, quãng đường 515km – Công nghệ ba điện của Lantu Zhiyin được tiết lộ

Lantou Zhiyin, sản phẩm thứ tư của Lantou Automobile, là mẫu xe đầu tiên được phát triển trên nền tảng điện tử tự nghiên cứu thế hệ mới của Lantou. Là một sản phẩm hoàn toàn mới và là một chiếc SUV cỡ trung, điểm nổi bật nhất của Lantou Zhiyin là khả năng đi được 901km với một lần sạc, điều này nhờ vào việc kết hợp giữa cấu trúc 800V toàn diện và công nghệ ba điện, giúp dễ dàng đối phó với các chuyến đi dài và giảm thiểu nỗi lo “thiếu điện”. Ngoài ra, xe mới còn được trang bị hệ thống truyền động điện hiệu suất cao, pin động lực mạnh và các linh kiện cốt lõi khác, tạo thành một kiến trúc năng lượng thông minh mới nhằm nâng cao hiệu suất và hiệu quả.

Sạc 15 phút đi xa 515km. Công nghệ ba điện của Lantou Zhiyin được tiết lộ

Trước đó, CEO của Lantou, Lu Fang, đã từng nói: “Là một doanh nghiệp công nghệ hướng đến người dùng, nhu cầu của người dùng là định hướng và động lực cho sự phát triển của Lantou. Chúng tôi muốn mang đến công nghệ tốt phục vụ cho cuộc sống của người dùng, tạo ra trải nghiệm lái xe tốt hơn.” Với sự ra mắt của Lantou Zhiyin, điều này đã bước vào giai đoạn thực thi và triển khai.

Lantou Zhiyin được trang bị pin siêu lớn 109kWh với mật độ năng lượng 212Wh/kg, giúp nó có khả năng đi được 901km. Hơn nữa, xe còn áp dụng bốn thiết kế giảm trọng lượng, bao gồm: nắp trên sử dụng vật liệu composite PCM polycarbonate và kính hữu cơ, khung bảo vệ bằng thép siêu mỏng và chắc chắn (0.8mm), sơn PVC mật độ thấp và tích hợp làm mát chất lỏng với khung hộp. Những thiết kế này giúp giảm trọng lượng tối đa, từ đó nâng cao khả năng đi xa.

Sạc 15 phút đi xa 515km. Công nghệ ba điện của Lantou Zhiyin được tiết lộ

Ngoài ra, Lantou Zhiyin còn được trang bị chế độ ECO+, nhờ vào việc tăng cường lượng năng lượng thu hồi khi lướt, giảm đáp ứng của bàn đạp ga, trì hoãn quản lý nhiệt, giảm tiêu thụ điện áp cao và giới hạn một số tiêu thụ điện áp thấp để đạt được trải nghiệm lái xe hoàn toàn điện ấn tượng. Khi mức điện năng xuống thấp, kích hoạt chế độ ECO+ đưa xe vào chế độ sử dụng năng lượng thấp, làm cho ghế nóng lên, tắt đèn môi trường trong xe, đồng thời điều chỉnh hiệu quả hoạt động của điều hòa không khí, nói chung là giữ mức tiêu thụ năng lượng tối thiểu, có thể tăng thêm 10% quãng đường di chuyển, cho phép người dùng yên tâm đến đích.

Cần lưu ý rằng Lantou Zhiyin được phát triển trên nền tảng cao áp SIC 800V, hiệu suất CLTC đạt tới 92.5%, tiêu thụ điện ở mức 13.6kWh/100km cho xe mới 901km. Đối với một chiếc xe nặng hơn 2.6 tấn, thành tích này được coi là xuất sắc. Xe mới có thể tăng thêm 50km quãng đường với một lần sạc (so với ngành công nghiệp 400V), và giảm phát thải carbon 2 tấn trên mỗi 100.000 km (so với ngành công nghiệp 400V). Lantou Zhiyin cũng áp dụng công nghệ chip TMOS+ thế hệ mới, công nghệ hàn “bạc hai mặt”, và nhiều công nghệ cốt lõi như lớp gốm dẫn nhiệt hiệu suất cao và thiết kế tối ưu trong động lực học.

Bên cạnh đó, Lantou Zhiyin còn được trang bị động cơ điện làm mát bằng dầu theo dạng vòng tròn, với lõi được làm mát trên diện tích lớn, giúp tăng 15% diện tích tản nhiệt, khả năng tản nhiệt cũng đạt tiêu chuẩn bốn sao. Hơn nữa, tốc độ tăng nhiệt thấp hơn cũng hỗ trợ công suất định mức cao hơn, hỗ trợ xe có tốc độ di chuyển nhanh hơn (≥160km/h).

Lantou Zhiyin còn trang bị công nghệ sạc siêu nhanh 5C, công suất sạc cực đại đạt 407kW, dòng sạc cực đại đạt 680A. Thời gian sạc từ 20% đến 80% chỉ mất 10 phút, sạc 15 phút có thể đạt quãng đường 515km. Điều này nâng cao thêm khả năng tiếp tục di chuyển của Lantou Zhiyin.

Ngoài ra, Lantou còn cung cấp trạm sạc thương hiệu đầu tiên trên thế giới có công suất megawatt, hỗ trợ tối đa 8C, sạc siêu nhanh có thể bổ sung năng lượng 500km chỉ trong 5 phút, công suất cực đại lên tới 1000kW.

Sạc 15 phút đi xa 515km. Công nghệ ba điện của Lantou Zhiyin được tiết lộ

Về an toàn ba điện, Lantou đã áp dụng 16 lớp cấu trúc bảo vệ chắc chắn cho pin hổ phách, gồm 4 lớp ở trên cùng, 6 lớp bên trong, với các biện pháp như: băng chống cháy bằng silicon gốm ở phía trên, đĩa đệm giảm sốc đa năng, và thanh dẫn điện đồng chịu nhiệt 1000°C, cùng với 3 lớp bảo vệ từ các bên và 3 lớp bảo vệ từ đáy. Xe mới còn có hệ thống theo dõi tín hiệu 24 giờ một ngày với độ chính xác mili giây, bao gồm giám sát xả điện bất thường, giám sát ngắn mạch đa yếu tố và giám sát đồng nhất.

Sạc 15 phút đi xa 515km. Công nghệ ba điện của Lantou Zhiyin được tiết lộ

Sạc 15 phút đi xa 515km. Công nghệ ba điện của Lantou Zhiyin được tiết lộ

Lantou Zhiyin còn có bốn công nghệ thử nghiệm an toàn nghiêm ngặt nhất thế giới, bao gồm công nghệ kiểm soát mất kiểm soát nhiệt độ đôi đầu tiên trong ngành, công nghệ ngăn chặn nhiệt độ cao, công nghệ thanh đồng chịu nhiệt siêu cao, và thử nghiệm chịu lực 1000J. Hơn nữa, xe còn trải qua hơn 20 thử nghiệm vượt tiêu chuẩn ngành và hơn 1200 lần thử nghiệm tổng hợp, bao gồm va chạm, nén, cháy, thả nước, quá tải, rung động, sốc và nhiều tình huống khác.

Về mặt thẩm mỹ, Lantou Zhiyin sẽ cung cấp nhiều màu sắc ngoại thất, hiện đã công khai hai màu trắng và xanh. Mặt trước thiết kế dạng khép kín cùng màu với thân xe, tạo hình đơn giản, cung cấp dải đèn LED liên tục ở giữa, hai bên đèn pha mảnh mai và vẫn có nguồn sáng ở khu vực đèn sương mù.

Sạc 15 phút đi xa 515km. Công nghệ ba điện của Lantou Zhiyin được tiết lộ

Phần bên hông, nóc xe có độ cong rõ rệt, được trang bị giá để hành lý chắc chắn cùng viền vây cá mập, mang lại hơi hướng thể thao; đường viền hông được thiết kế theo từng đoạn, tạo chiều sâu cho thân xe; tay nắm cửa theo kiểu bật ra, giúp giảm lực cản không khí; bánh xe thiết kế dạng năm chấu với kiểu dáng khí động học, tạo phong cách cá tính. Về kích thước, xe mới có chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4725/1900/1636 (1653)mm, chiều dài cơ sở là 2900mm.

Sạc 15 phút đi xa 515km. Công nghệ ba điện của Lantou Zhiyin được tiết lộ

Hình dáng phía sau giữ lại phong cách thiết kế của các mẫu xe trước đó, với thiết kế đèn LED liên tục rất dễ nhận diện, bên trong tích hợp nguồn sáng dạng matran, và phần trên đèn còn được thiết kế đuôi nhỏ. Kèm theo khung biển số lõm tạo chiều sâu cho phía sau xe; góc dưới bên phải có tên mô hình “Zhiyin”. Phần bao quanh dưới có tấm trang trí màu đen dày, tạo hình kiểu khuếch tán, càng làm tăng thêm sức hút thể thao.

Có thể nói, Lantou Zhiyin là một sản phẩm chủ lực của Lantou, với sức mạnh sản phẩm phong phú và hệ thống động lực tự nghiên cứu hoàn chỉnh, từ khả năng đi 901km, nền tảng Silicon Carbide 800V, đến khả năng sạc siêu nhanh 5C, đây thực sự là một “học sinh ưu tú”. Đặc biệt, quãng đường 901km đủ để thu hút nhiều người dùng có nhu cầu lái xe dài. Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ Huawei Intelligent Driving, xe còn có những ưu điểm vượt trội trong việc hỗ trợ lái xe, phiên bản thông minh sẽ có giá khoảng 250 triệu, đây cũng là một mức giá cạnh tranh đáng kể. Cũng cần lưu ý, chiếc xe mới này là mẫu xe toàn cầu đầu tiên sau khi Lantou công bố chiến lược “Let’s VOYAH” trong triển lãm ô tô Bắc Kinh năm nay, sẽ thể hiện sức mạnh của Lantou ra với thị trường thế giới. So với Model Y, Zhiyin có những điểm hấp dẫn về công nghệ và giá cả, mang lại cơ hội thị trường đáng chú ý.