Ngày 13 tháng 6, Giám đốc Bộ phận Bán hàng của Tengshi Auto, Zhao Changjiang, đã đăng bài trên mạng xã hội cá nhân để phản hồi về việc “quay đầu bằng compa” có làm mòn lốp hay không.
Zhao Changjiang cho biết, thiết kế của “quay đầu bằng compa” nhằm giải quyết những vấn đề mà người dùng gặp phải trong việc sử dụng xe hàng ngày như “quay đầu trên đường hẹp”, “xe lớn khó di chuyển”, “đỗ xe không tiện lợi”. Khi thực hiện “quay đầu bằng compa”, hai bánh sau tự động chuyển sang chế độ tối đa, đồng thời điều khiển mô-men xoắn thông minh cho hai động cơ sau, giúp lốp xe chuyển từ ma sát trượt sang ma sát lăn, giảm thiểu mòn lốp đến mức tối đa.
Ông cho biết, tuổi thọ của lốp xe thông thường khoảng 60.000 km, trong khi độ sâu gai an toàn của lốp là 6 mm. Dựa trên dữ liệu lớn, 90% người dùng của chúng tôi gặp phải tình huống như vậy mỗi tuần. Thực ra, trong một năm, mòn lốp do “quay đầu bằng compa” chỉ có 0,05 mm, mỏng hơn cả một sợi tóc. Mức độ mòn này, nếu tính theo chu kỳ thay lốp ba năm một lần, chỉ chiếm 2,5% tuổi thọ lốp.
Cuối cùng, Zhao Changjiang nhấn mạnh rằng “quay đầu bằng compa” không chỉ mang tính kỹ thuật mà còn rất thực dụng, là “công cụ” đối phó với những tình huống đặc biệt. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng từng công nghệ rõ ràng và hữu ích để mang lại trải nghiệm sang trọng thực sự “có thể cảm nhận” cho người dùng.
Theo thông tin, vào tháng 8 năm 2024, Tengshi Auto đã phát hành nền tảng công nghệ “Y San Fang” và được giới thiệu lần đầu trên mẫu xe Tengshi Z9GT.
Được biết, Y San Fang dựa trên bốn công nghệ cốt lõi: công nghệ dẫn động độc lập từ ba động cơ, công nghệ lái độc lập từ hai động cơ bánh sau, công nghệ điều khiển chuyển động toàn thân VMC và công nghệ tích hợp pin và thân xe CTB toàn hệ thống, nhằm tạo ra nhiều chức năng hàng đầu thế giới và tiên phong toàn cầu, cũng như tạo ra năm chức năng cốt lõi biểu trưng cực kỳ nổi bật như: điều khiển tối ưu, quay đầu bằng compa, đỗ xe dễ dàng, hệ thống ổn định thấp trên mặt đường, di chuyển thông minh.