Ngày 3 tháng 1, thông báo từ SAIC-GM Wuling cho biết, pin điện đầu tiên của Wuling Indonesia – Pin Thần Luyện (MAGIC BATTERY) đã được sản xuất thành công, trở thành thương hiệu ô tô Trung Quốc đầu tiên sản xuất pin điện tại Indonesia.
Dự án từ khi bắt đầu đến khi đi vào sản xuất mất 4 tháng rưỡi, dưới sự phối hợp hiệu quả của đội ngũ SAIC-GM Wuling và đội ngũ Wuling Indonesia, đã vượt qua nhiều khó khăn và chỉ cần 15 ngày để hoàn thành lắp đặt và thử nghiệm dây chuyền pin, đưa vào sản xuất thành công, một lần nữa khẳng định “Tốc độ Wuling”.
Được biết, tổng đầu tư cho dây chuyền sản xuất này là 40 triệu nhân dân tệ. Pin Thần Luyện là loại pin xe điện tự phát triển của Wuling, tích hợp công nghệ nghiên cứu pin mới nhất, đạt được kỷ lục 2,4 triệu xe điện không tự cháy tại Trung Quốc.
SAIC-GM Wuling đã tham gia thị trường Indonesia vào năm 2017. Tại thị trường này, họ đã lần lượt ra mắt 9 mẫu xe ăn khách, bao gồm Air ev (Trong xanh), BinguoEV (Bình Quả), CloudEV (Đám Mây) và nhiều mẫu xe khác.
Theo dữ liệu chính thức cho biết, trong năm 2024, Wuling Indonesia đã đạt doanh số bán lẻ xe điện là 13.492 chiếc, tăng 27% so với năm trước. Từ khi mẫu xe điện đầu tiên Trong Xanh ra mắt tại Indonesia vào năm 2022, tổng doanh số bán xe điện đã đạt 28.768 chiếc, chiếm thị phần trên 40%.
Ngoài ra, vào tháng 11 năm 2024, công ty SAIC-GM Wuling Indonesia đã chào đón chiếc xe thứ 160.000 ra khỏi dây chuyền sản xuất, đồng thời là chiếc xe xuất khẩu Đám Mây. Thời điểm đó, các quan chức cho biết, điều này không chỉ đánh dấu một bước tiến mới của thương hiệu Wuling sau bảy năm phát triển tại Indonesia mà còn mở ra một chương mới cho Wuling trong việc “xây dựng tại Indonesia, mở rộng ra thị trường bên phải toàn cầu”.
Nhìn về năm 2025, các quan chức cho biết, Wuling Indonesia sẽ tập trung vào chiến lược “Tích hợp Indonesia – Malaysia – Thái Lan” thông qua việc tăng cường xây dựng đội ngũ bán hàng và thương hiệu, hoạt động sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm và logistics, tập trung vào phát triển thương hiệu và hệ sinh thái xe điện, với mục tiêu nâng cao chất lượng kinh doanh nhằm đạt được những đột phá hơn trong hoạt động quốc tế của Wuling.