Ngày 10 tháng 6, Deep Blue Auto đã công bố rằng tổng số xe giao toàn cầu đã vượt mốc 500.000 chiếc.
Theo thông tin công khai, trong tháng 5, Deep Blue Auto đã giao tổng cộng 25.521 chiếc, tăng 78% so với cùng kỳ năm trước và tăng 27% so với tháng trước. Được biết, là thương hiệu xe điện dưới quyền Changan Automobile, Deep Blue Auto hiện đang có nhiều mẫu xe đang bán, bao gồm SL03, S07, G318, L07, S05, S09 và các mẫu khác.
Trong số đó, Deep Blue S09 đã chính thức ra mắt vào ngày 22 tháng 5 năm nay và bắt đầu giao xe quy mô lớn. Là một SUV 6 chỗ lớn, Deep Blue S09 có 5 phiên bản cấu hình: Max dẫn động cầu sau, Ultra dẫn động cầu sau, Ultra+ dẫn động cầu sau, Ultra dẫn động bốn bánh, và Ultra+ cao cấp dẫn động bốn bánh, với khoảng giá từ 239.900 RMB đến 309.900 RMB.
Theo giới thiệu chính thức, mẫu xe này được trang bị HarmonySpace 5 cửa thông minh và màn hình giải trí 21,4 inch 3K ở hàng ghế sau, hỗ trợ tỷ lệ video 16:9 và điều chỉnh góc độ màn hình từ 0-75 độ. Hệ thống trên xe còn được trang bị âm thanh panorama động, thiết bị riêng cho trẻ em, khối lập phương không gian có thể tùy chỉnh và nhiều tính năng khác.
Song song đó, xe được trang bị hệ thống thông minh ADS 3.3 của Huawei. Theo tiết lộ của Deep Blue Auto, Deep Blue S09 dự kiến sẽ được nâng cấp lên ADS4 trong nửa cuối năm với cấu trúc WEWA hoàn toàn mới, giảm độ trễ đầu cuối 50% và tăng hiệu quả thông hành 20%, dự đoán trước và giảm xác suất phanh gấp 30%, ngày càng giống tài xế có kinh nghiệm.
Về phần sức mạnh, Deep Blue S09 được xây dựng dựa trên nền tảng tăng phuộc siêu cấp 2.0, trang bị động cơ tăng áp 1.5T, có các phiên bản một động cơ (231kW) và hai động cơ (trước 131kW + sau 231kW), đi kèm với bộ pin lithium sắt phosphate.
Ngoài các mẫu xe hiện có, Deep Blue Auto đã tiết lộ rằng vào năm 2025 sẽ ra mắt mẫu sedan điện thuần L07 và phiên bản nâng cấp của G318, nhằm làm phong phú thêm dòng sản phẩm. Đồng thời, họ có kế hoạch mở thêm 300 trung tâm trải nghiệm trong năm 2025, tập trung vào các thành phố loại ba và bốn, hiện thực hóa mục tiêu “mỗi thành phố một cửa hàng”. Hơn nữa, công ty đã gia nhập thị trường Đông Nam Á và Trung Đông, và dự kiến sẽ ra mắt tại châu Âu vào quý 3 năm 2025 để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Ngoài ra, một điều đáng chú ý là trong đêm thương hiệu Deep Blue Auto, Giám đốc điều hành Đặng Thành Hạo đã chính thức công bố chiến lược toàn cầu “Lãnh đạo trí tuệ 2030”, tuyên bố rằng đến năm 2030 sẽ đạt doanh số toàn cầu 2 triệu chiếc, trong đó thị trường nước ngoài chiếm 35%, và dự kiến ra mắt tổng cộng 30 mẫu xe mới.