Xe lý tưởng: Trung Đông sẽ trở thành thị trường mục tiêu quốc tế.

Tại cuộc gọi báo cáo kết quả quý 3 năm 2024 của Li Auto diễn ra vào ngày 31 tháng 10, ban lãnh đạo của Li Auto đã đề cập rằng chiến lược thị trường nước ngoài rất quan trọng nhưng có nhiều cách tiếp cận khác nhau. Hiện tại, Li Auto chỉ bán tại một số thị trường hạn chế, thị trường Trung Đông sẽ trở thành mục tiêu chính, và công ty không có kế hoạch thâm nhập vào các thị trường Tây Âu và Bắc Mỹ.

Li Auto: Trung Đông sẽ trở thành thị trường mục tiêu nước ngoài

Nguồn hình ảnh: Li Auto

Trước đó, đã có thông tin từ các phương tiện truyền thông cho rằng Li Auto đang giảm tốc độ mở rộng ra nước ngoài, tập trung vào việc sử dụng tài nguyên để chiếm lĩnh thị trường nội địa. Theo các báo cáo, ban lãnh đạo của Li Auto cho rằng trong ngắn hạn, các công ty ô tô mới nổi của Trung Quốc sẽ gặp khó khăn khi xâm nhập vào thị trường của các quốc gia lớn ở Mỹ và Tây Âu, trong khi Trung Quốc, Mỹ và Tây Âu chiếm khoảng 85%-90% thị phần xe hơi hạng sang toàn cầu. Li Auto, với các mẫu xe có giá trị cao, cũng không có ý nghĩa chiến lược lớn đối với việc thâm nhập vào thị trường ô tô của các quốc gia hoặc khu vực khác.

Phát biểu của ban lãnh đạo Li Auto tại cuộc gọi báo cáo quý 3 đã xác nhận các thông tin đã được báo cáo trước đó.

Theo thông tin, các thương hiệu ô tô Trung Quốc như NIO, Changan, Chery, XPeng, BYD, Zeekr, Aion, đang tìm cách gia nhập hoặc đang tích cực chuẩn bị thâm nhập vào thị trường Trung Đông bằng nhiều hình thức khác nhau.

Dữ liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho thấy, trong nửa đầu năm 2024, xuất khẩu ô tô chở khách của Trung Quốc sang khu vực Trung Đông đạt 420.000 chiếc, tăng 46,2% so với năm trước, trở thành điểm đến xuất khẩu lớn nhất của ô tô Trung Quốc trong nửa đầu năm, trong đó, tỷ lệ xe điện chiếm 19,6%.