Ngày 20 tháng 8, Ideal Automobile đã công bố bảng xếp hạng doanh số tuần 33 năm 2024 (từ 12 tháng 8 đến 18 tháng 8).
Theo thông tin, Ideal Automobile đạt doanh số 10.700 xe trong tuần, đứng đầu bảng xếp hạng doanh số của các thương hiệu mới tại thị trường Trung Quốc. Chính thức cho biết, họ đã giành vị trí số 1 trong 17 tuần liên tiếp tại thị trường này. Thương hiệu Wenjie đạt doanh số 5.600 xe trong tuần, xếp thứ hai.
Leap Motor, như một ứng cử viên bất ngờ trong nhóm thương hiệu ô tô mới, đã tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào việc bán chạy của mẫu xe Leap C16, với doanh số đạt 5.300 xe trong tuần, xếp thứ ba; theo sau là Zeekr, NIO, Deep Blue, Xiaomi và Xpeng.
Trong đó, doanh số của ô tô Xiaomi đạt 2.600 xe trong tuần, vượt qua Xpeng; trong khi Neta, đã xuất hiện trong bảng xếp hạng tuần trước, lần này không có mặt.
Trong bảng xếp hạng doanh số của các thương hiệu xa xỉ tại thị trường Trung Quốc, Ideal đứng thứ ba, với hai vị trí đầu là Tesla, doanh số 14.300 xe, và Mercedes-Benz, doanh số 11.100 xe; Audi xếp thứ tư với doanh số 9.500 xe.
Trong khi đó, BMW đã giảm doanh số sau khi tuyên bố rút khỏi cuộc chiến giá cả, và đã bị Wenjie vượt qua, đứng ở vị trí thứ sáu.
Ngoài ra, trong bảng xếp hạng doanh số của các thương hiệu năng lượng mới tại thị trường Trung Quốc, BYD vẫn duy trì vị trí số 1, với doanh số 78.500 xe; Tesla đứng thứ hai với doanh số 14.300 xe; Wuling xếp thứ ba với doanh số 12.700 xe; Ideal xếp thứ tư.