Xiaomi Auto xin lỗi vào đêm khuya, phản hồi về những tranh cãi liên quan đến chế độ xếp hạng SU7 Ultra.

Tối ngày 7 tháng 5, hãng xe Xiaomi đã công bố bài viết “Phản hồi về những vấn đề được mọi người quan tâm” để trả lời các câu hỏi liên quan đến việc giới hạn công suất và nắp ca-pô trước bằng sợi carbon của mẫu xe SU7 Ultra, đồng thời xin lỗi hai lần.

Xiaomi ô tô xin lỗi vào nửa đêm, phản hồi về tranh cãi liên quan đến chế độ xếp hạng SU7 Ultra

Nguồn: Chụp màn hình từ Weibo của Xiaomi ô tô.

Được biết, gần đây một người dùng trên mạng đã phản ánh rằng phiên bản 1.7.0 của hệ thống xe hơi mới được cập nhật của SU7 Ultra đã giới hạn công suất đầu ra, mà công suất tối đa 1548 mã lực đã bị khóa, chủ xe cần phải đạt được thành tích trên đường đua để mở khóa, nếu không chỉ có thể sử dụng khoảng 900 mã lực. Thông tin này đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Để giải quyết vấn đề này, Xiaomi ô tô cho biết, trong phiên bản cập nhật trước đó, tính năng “chế độ xếp hạng” đã được thêm vào điều kiện mở khóa, gây khó khăn cho một số người dùng, và chúng tôi rất xin lỗi về điều này.

Sau khi nhận được phản hồi từ mọi người, chúng tôi đã rất nghiêm túc xem xét và tạm dừng đợt phát hành này. Đối với một số lượng nhỏ người dùng đã nâng cấp, chúng tôi sẽ giải quyết trong phiên bản cập nhật tiếp theo. Chúng tôi đã bắt đầu phát triển và thử nghiệm phiên bản mới, dự kiến sẽ mất từ 4 đến 8 tuần, thời gian cụ thể sẽ phụ thuộc vào thông báo chính thức từ Xiaomi.

Xiaomi ô tô cũng cho biết, mục đích thiết kế của chúng tôi là nhằm bảo đảm an toàn khi lái xe tốt hơn, nhưng chúng tôi đã không tham khảo ý kiến của mọi người một cách đầy đủ và cũng chưa làm tốt việc thông báo liên quan đến các chức năng, nên công việc của chúng tôi thực sự có những thiếu sót. Sự kiện lần này đã giúp chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng: bất kỳ cập nhật lớn nào liên quan đến trải nghiệm người dùng đều phải được xây dựng trên cơ sở giao tiếp đầy đủ. Trong tương lai, chúng tôi sẽ xây dựng cơ chế thu thập ý kiến người dùng hoàn thiện hơn, lắng nghe ý kiến của người dùng một cách đầy đủ. Cảm ơn bạn đã hiểu và rộng lượng.

Ngoài ra, gần đây, phiên bản nắp ca-pô bằng sợi carbon của mẫu xe SU7 Ultra được giao hàng đầu tiên cũng đã gây ra tranh cãi trên mạng.

Theo thông tin, một blogger đã dùng quạt thổi vào nắp ca-pô, và kết quả cho thấy khăn giấy không có phản ứng gì. Hơn nữa, có một số chủ xe đã tự tháo gỡ và phát hiện rằng “sự dẫn hướng khí hiệu quả bằng đường gió đôi” từ sợi carbon không thể hiệu quả dẫn khí tới hệ thống phanh và cũng không tạo ra lực nén.

Về vấn đề này, Xiaomi ô tô đã phản hồi rằng, trong kế hoạch sản xuất hàng loạt ban đầu, phiên bản sản xuất của SU7 Ultra đã có đủ hiệu suất tổng hợp để tham gia các cuộc đua chuyên nghiệp trong nước và Nürburgring, không có kế hoạch làm nắp ca-pô trước bằng sợi carbon với kiểu dáng đường gió đôi. Sau khi công bố kết quả của mẫu xe nguyên mẫu SU7 Ultra tại Nürburgring vào ngày 29 tháng 10 năm 2024, sức mạnh và ngoại hình của mẫu xe nguyên mẫu đã nhận được phản hồi lớn. Sau khi tiến hành khảo sát và đánh giá tính khả thi kỹ thuật đầy đủ, quyết định đáp ứng nhu cầu của người dùng và làm lại thiết kế nắp ca-pô trước khoan lỗ theo kiểu dáng của mẫu xe nguyên mẫu, nhằm cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn kiểu dáng hơn.

Xiaomi ô tô cho biết, nắp ca-pô trước bằng sợi carbon với đường gió đôi không chỉ đáp ứng nhu cầu phục hồi kiểu dáng mà còn cung cấp một phần chức năng thoát khí và phụ trợ tản nhiệt cho khoang động cơ. Chúng tôi rất xin lỗi vì thông tin trước đây không rõ ràng, và sẽ thực hiện các biện pháp sau:

1. Đối với các đơn hàng chưa giao, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ thay đổi có thời hạn, có thể đổi lại thành nắp ca-pô bằng nhôm.

2. Đối với những người dùng đã nhận xe và đặt hàng nắp ca-pô trước bằng sợi carbon trong thời gian thay đổi có thời hạn này (trước 23:59:59 ngày 10 tháng 5), chúng tôi sẽ tặng 20,000 điểm để thể hiện thiện chí. Thông tin cụ thể xin vui lòng theo dõi thông báo chính thức từ ứng dụng Xiaomi ô tô.

Ngoài ra, nắp ca-pô trước bằng sợi carbon với đường gió đôi có diện tích sử dụng sợi carbon tổng thể đạt 1.73㎡, giúp giảm trọng lượng xe lên tới 1.3kg. Bên cạnh đó, chúng tôi gần đây đã sử dụng phiên bản nắp ca-pô trước bằng sợi carbon với đường gió đôi của SU7 Ultra để ghi điểm trên các đường đua.

Xiaomi ô tô cũng đã giải thích chính sách cụ thể về dịch vụ thay đổi nắp ca-pô trước bằng sợi carbon với đường gió đôi và phát hành điểm. Họ cho biết, đối với những khách hàng đã đặt hàng SU7 Ultra chưa giao và chưa hoàn tất quy trình xuất hóa đơn, nếu mọi người muốn đổi từ nắp ca-pô trước bằng sợi carbon với đường gió đôi sang nắp ca-pô bằng nhôm, thời gian thay đổi sẽ bắt đầu từ 10:00 ngày 9 tháng 5 đến 23:59:59 ngày 10 tháng 5.

Tất cả người dùng đã chọn nắp ca-pô trước bằng sợi carbon với đường gió đôi (những người đã đặt hàng trước 23:59:59 ngày 10 tháng 5) sẽ được tặng 20,000 điểm sau khi nhận xe. Đối với những khách hàng đã nhận xe, chúng tôi sẽ sắp xếp phát điểm sớm nhất có thể. Điểm sẽ được phát vào tài khoản Xiaomi đã đặt hàng.

Cuối cùng, Xiaomi ô tô cho biết, để biết thêm chi tiết, hãy theo dõi thông tin chính thức từ ứng dụng Xiaomi ô tô hoặc tham khảo ý kiến của Ultra Master của bạn. Xin lưu ý rằng việc thay đổi này không ảnh hưởng đến quyền lợi đơn hàng hiện tại của SU7 Ultra; nhưng sau khi thay đổi thành công, xe sẽ được lên kế hoạch sản xuất lại và tính toán thời gian giao hàng dự kiến. Không thể hoàn lại cấu hình và thứ tự giao hàng trước khi thay đổi.